Ngành Nông nghiệp Hà Nội thực hiện có trọng tâm, trọng điểm nâng cao Chỉ số SIPA (08:08 10/02/2021)


HNP - Đây là những nhiệm vụ đặt ra trong năm 2021 để nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức về sự phục vụ hành chính (SIPA) của Sở NN&PTNT năm 2021.

Theo đó, Sở NN&PTNT sẽ triển khai 5 nhiệm vụ trọng tâm để nâng cao Chỉ số SIPA. Trong đó, cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin để người dân, tổ chức biết và có thể tra cứu thuận lợi các thông tin về cơ quan tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); danh mục TTHC; quy trình nội bộ về giải quyết TTHC... thông qua các hình thức niêm yết tại trụ sở làm việc, đăng trên trang thông tin điện tử của Sở và các đơn vị trực thuộc. Cùng với đó, tổ chức tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích. Đầu tư đầy đủ các trang thiết làm việc hiện đại dễ sử dụng để người dân, tổ chức sử dụng trong quá trình giải quyết TTHC. Đẩy mạnh cung cấp thông tin về giải quyết TTHC trên trang thông tin điện tử của Sở và các đơn vị trực thuộc.
 
Sở NN&PTNT cũng công khai đầy đủ, kịp thời danh mục TTHC thuộc lĩnh vực NN&PTNT ngay sau khi nhận được quyết định công bố TTHC, quyết định phê duyệt của UBND thành phố tại trụ sở đơn vị và trên trang thông tin điện tử của Sở và các đơn vị trực thuộc để tổ chức, công dân tra cứu, thực hiện. Thường xuyên rà soát, cập nhật, trình UBND thành phố kịp thời ban hành các Quyết định công bố TTHC, quyết định phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính, đơn giản hóa TTHC thuộc lĩnh vực NN&PTNT.
 
Đồng thời, thực hiện nghiêm các quy định về giải quyết TTHC theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”. Theo dõi và kiểm soát chặt chẽ quy trình giải quyết TTHC hạn chế tối thiểu những sai sót trong giải quyết TTHC. Thực hiện công khai xin lỗi tổ chức, cá nhân khi xảy ra sai sót hoặc trả kết quả quá hạn trong giải quyết TTHC. Thực hiện cung ứng dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết TTHC bảo đảm theo đúng lộ trình kế hoạch của UBND thành phố. Năm 2021 phấn đấu thực hiện 100% giải quyết TTHC dịch vụ công trực tuyến từ mức độ 3; tiếp tục triển khai dịch vụ công công trực tuyến ở mức độ 4.
 
Đáng chú ý, Sở NN&PTNT sẽ bố trí công chức có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kinh nghiệm, kỹ năng giao tiếp ứng xử, có tinh thần trách nhiệm cao, thái độ tác phong phục vụ chuẩn mực làm việc tại bộ phận “một cửa”. Cử cán bộ tham gia các lớp bồi dưỡng do UBND thành phố tổ chức nhằm nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ về giải quyết TTHC tại bộ phận “một cửa”. Thường xuyên kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm cán bộ, công chức gợi ý nộp thêm tiền ngoài phí, lệ phí; gây phiền hà, nhũng nhiễu; công chức vi phạm nội quy, quy chế làm việc của cơ quan. Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra các đơn vị trực thuộc trong việc rà soát, kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế “một cửa” trong việc giải quyết TTHC cho tổ chức, công dân.
 
Ngoài ra, Sở NN&PTNT bố trí hòm thư góp ý, sổ góp ý; niêm yết công khai số điện thoại, hòm thư điện tử góp ý tại trụ sở làm việc của Sở và các đơn vị trực thuộc để tiếp nhận các góp ý, phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân. Thực hiện khảo sát đo lường sự hài lòng của tổ chức, công dân về giải quyết TTHC. Tổ chức đối thoại với tổ chức, công dân về giải quyết thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực NN&PTNT định kỳ 6 tháng/lần hoặc khi có yêu cầu của người dân, tổ chức. Đưa chuyên mục “Phản ánh kiến nghị” trên trang thông tin điện tử của Sở và các đơn vị trực thuộc để lấy ý kiến cá nhân, người đại diện tổ chức đã giao dịch, giải quyết TTHC...

Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t