Gặp mặt hơn 100 nhà giáo đã tham gia kháng chiến (23:06 01/11/2020)


HNP - Ngày 31/10, tại Trường Trung học cơ sở (THCS) và Trung học phổ thông (THPT) Nguyễn Siêu (quận Cầu Giấy), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Hội Cựu Giáo chức thành phố Hà Nội tổ chức gặp mặt hơn 100 nhà giáo đã tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm


Thông tin đến các đại biểu về kết quả của ngành Giáo dục và Đào tạo trong những năm vừa qua, nhà giáo Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, ngành Giáo dục Thủ đô đã có nhiều đổi mới tích cực, tiếp tục phát triển toàn diện, khẳng định vị trí dẫn đầu cả nước về chất lượng. Năm học 2020-2021 diễn ra trong bối cảnh có nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, để học sinh không bị thiệt thòi, tạm dừng đến trường nhưng không ngừng dạy học, ngành đã quyết tâm khắc phục, triển khai việc dạy học trực tuyến, dạy học qua truyền hình, bảo đảm "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, vừa dạy tốt, học tốt. Giáo dục Thủ đô vượt qua khó khăn thách thức chính là nhờ học tập tinh thần, truyền thống của thế hệ các nhà giáo - chiến sỹ đi trước.
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Thị Thu Hà, Chủ tịch Công đoàn Ngành giáo dục Hà Nội bày tỏ lòng tri ân, sự biết ơn sâu sắc đến các thầy giáo, cô giáo đã hy sinh xương máu, đóng góp cho sự nghiệp độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Sự hy sinh và cống hiến của các nhà giáo - chiến sỹ là niềm tự hào, niềm vinh dự cho đội ngũ nhà giáo Thủ đô. Đồng thời khẳng định: Thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh hôm nay sẽ tiếp tục sự nghiệp của các nhà giáo đi trước. 
 
Theo thống kê của Hội Cựu Giáo chức thành phố, Hà Nội có 1.483 nhà giáo đã tham gia kháng chiến. Trong số này có 206 nhà giáo đã anh dũng hy sinh và đã được công nhận liệt sĩ. Khi đất nước hòa bình, nhiều nhà giáo đã tiếp tục tham gia giảng dạy, quản lý trong ngành Giáo dục, có nhiều đóng góp tích cực cho sự nghiệp giáo dục của Thủ đô. 

Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t