Thúc đẩy việc kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội (20:12 30/10/2020)


HNP - Chiều 30/10, Ban chỉ đạo chương trình Mỗi xã một sản phẩm Hà Nội phối hợp với Văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương và Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam tổ chức Hội thảo kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội và các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên và tổ chức đấu giá, quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung - Tây Nguyên bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Đại diện các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tại Hội thảo


Phát biểu tại Hội thảo, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam Nguyễn Thị Hậu cho biết, Hội thảo được mở ra với mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất của miền Trung - Tây Nguyên vực lại sau thảm họa kép là Covid-19 và bão lũ: Bao gồm tư vấn kỹ thuật trong chăn nuôi, trồng trọt, hỗ trợ đầu ra khi đã có sản phẩm, kể cả bao tiêu sản phẩm nếu đạt được những yêu cầu về chất lượng sản phẩm đảm bảo xuất khẩu. 
 
Đồng chí nhấn mạnh, với 150 gian hàng của các nhà sản xuất trải dài trên không gian đi bộ được trưng bày phong phú về chủng loại mẫu mã, bao bì bắt mắt, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm hấp dẫn người tiêu dùng sẽ là tiền đề để các hệ thống bán lẻ lựa chọn đưa vào phục vụ cho người tiêu dùng Thủ đô. Các sản phẩm tham gia trưng bày được công nhận từ 3 sao trở lên, các sản phẩm đăng ký dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020; các sản phẩm đặc sản vùng miền tham gia chương trình OCOP của các địa phương.
 
Trong khuôn khổ của Chương trình đã diễn ra lễ ký kết và kết nối các sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền vào các hệ thống phân phối lớn của Hà Nội và giao thương sản phẩm của các chủ thể với người tiêu dùng Thủ đô và du khách quốc tế.
 
Các tấm lòng hảo tâm tham gia ủng hộ nhân dân miền Trung khắc phục hậu quả bão lũ
 
Đặc biệt, với tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Trung ương và thành phố Hà Nội, tại Hội thảo, Ban tổ chức đã tiếp tục phối hợp với các nhà hảo tâm ủng hộ vật phẩm giá trị để đấu giá gây quỹ ủng hộ nhân dân các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt. Tính đến sáng ngày 30/10, đã có 44 nhà hảo tâm đăng ký ủng hộ là 486,5 triệu đồng; có 5 nhà vườn hoa lan đã đấu giá đăng ký ủng hộ 149,5 triệu đồng; có 11 nhà hảo tâm đăng ký ủng hộ nông sản, vật phẩm tặng nhân dân miền Trung, Ban tổ chức sẽ bố trí một gian Thiện nguyện ủng hộ miền Trung và Biển đảo để các nhà hảo tâm mua và gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung. Số tiền được các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ đồng bào miền Trung và biển đảo, từ ngày 29/10 đến hết ngày 02/11, sẽ được BTC công khai và phối hợp cùng với UB MTTQ Thành phố Hà Nội đi hỗ trợ trực tiếp thông qua VPNTM, Sở NN&PTNT và UBMTTQ các tỉnh miền Trung để mua giống, vật tư thiết yếu hỗ trợ nhân dân sớm phục hồi sản xuất sau úng lụt.
 
Đại diện các doanh nghiệp cam kết ủng hộ sự kiện “Hướng về miền Trung và biển đảo”
 
Chương trình Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản các vùng miền gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên là sự kiện thứ 3 trong chuỗi 4 sự kiện theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND thành phố Hà Nội. Theo đó, lần thứ nhất, với sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc, đã có 150 gian hàng, gồm trên 550 sản phẩm OCOP và trên 2.000 sản phẩm tiềm năng, sản phẩm đặc sản vùng miền của 27 tỉnh, thành trong cả nước. Lần thứ hai với sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh đồng bằng sông Hồng, đã có 150 gian hàng, gần 1.000 sản phẩm OCOP và trên 2.000 sản phẩm tiềm năng, sản phẩm đặc sản vùng miền của 27 tỉnh, thành trong cả nước.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t