Sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng sẽ diễn ra từ 8-12/10 (21:01 05/10/2020)


HNP - Chiều 5/10, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội tổ chức họp báo sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng.

Ban Tổ chức trao đổi thông tin tại buổi họp báo


Phó Chánh văn phòng thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết: Sự kiện được tổ chức tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn với 150 gian hàng sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Hồng và một số tỉnh bạn trong cả nước tham gia. Bên cạnh đó, sự kiện sẽ có các hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc trưng của các tỉnh sông Hồng gồm: Hát xẩm, viết thư pháp, nặn tò he, trải nghiệm làm sản phẩm làng nghề Bát Tràng… được trình diễn trong thời gian diễn ra sự kiện.
 
Sự kiện còn có khu trình diễn văn hóa ẩm thực mang đẩm bản sắc vùng miền như: thưởng ngoạn trà sen, bún ốc, bánh tôm Hồ Tây, cốm làng Vòng… khu vực biểu diễn sự kiện và trưng bày sinh vật cảnh. Sự kiện cũng có các hoạt động đặc sắc khác như biểu diễn “Tứ Linh Hội Tụ”; khu trình diễn trên 200 tác phẩm hoa lan; triển lãm 66 bức tranh nhân kỷ niệm 66 năm ngày giải phóng Thủ đô và các hoạt động xây dựng nông thôn mới và Chương trình OCOP. 
 
Đồng chí Nguyễn Văn Chí nhấn mạnh, các sản phẩm trưng bày tại Hội chợ đều được công nhận từ 3 sao trở lên; các sản phẩm đăng ký dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020; các sản phẩm đặc sản vùng miền tham gia Chương trình OCOP của các địa phương. Sản phẩm tham gia Hội chợ đảm bảo có truy xuất nguồn gốc, có xuất xứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định.
 
Hội chợ là nơi trưng bày, giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP các tỉnh khu vực đồng bằng sông Hồng, thành phố Hà Nội, các địa phương trong cả nước, sẽ giúp các chủ thể có thể kết nối giao thương các sản phẩm OCOP vào các hệ thống siêu thị. Đồng thời, giúp các đơn vị kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, đơn vị kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online… để người tiêu dùng Thủ đô, người tiêu dùng trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu, liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP. Đây cũng là dịp để người tiêu dùng đến tham quan, thưởng ngoạn, và thỏa sức mua sắm các sản phẩm OCOP và các đặc sản vùng miền.
 
Sự kiện sẽ được diễn ra từ ngày 8 - 12/10, tại khu sân khấu phố Trịnh Công Sơn, Hà Nội. Bên lề Hội chợ, sẽ diễn ra Hội thảo kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP các tỉnh đồng bằng sông Hồng, diễn ra vào chiều ngày 9/10.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t