Hà Nội: 15 nhóm ngành hàng dịch vụ du lịch gắn với xây dựng nông thôn mới (13:14 28/05/2019)


HNP - Đó là thống kê của Sở Du lịch Hà Nội trong công tác quán triệt, chỉ đạo triển khai chính sách phát triển kinh tế nông thôn, chương trình nông thôn mới gắn liền với phát triển du lịch trên địa bàn thành phố.

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được xác định là một trong những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Chương trình 02-CTr/TU của Thành ủy về “Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nông dân giai đoạn 2016-2020”. Đáng mừng, thành phố có nhiều lợi thế để phát triển các sản phẩm Chương trình OCOP như: Sản phẩm thủ công mỹ nghệ, thực phẩm, các trang trại sản xuất nông nghiệp tập trung là tiềm năng phát triển sản phẩm dịch vụ du lịch trải nghiệm, tìm hiểu văn hóa truyền thông, các làng nghề truyền thống, trải nghiệm các vùng sản xuất nông nghiệp tập trung. Theo số liệu tổng hợp của các huyện, thị xã, trên địa bàn thành phố có 15 nhóm ngành hàng dịch vụ du lịch gắn với xây dựng nông thôn mới.

Để tập trung phát triển du lịch, đẩy mạnh công tác xây dựng sản phẩm, chất lượng sản phẩm du lịch khu vực nông thôn, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố đã tập trung, quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Đồng thời, phát huy vai trò, trách nhiệm, huy động sự vào cuộc đồng bộ của các cấp, các ngành từ thành phố đến cơ sở trong triển khai thực hiện các nghị quyết của trung ương, của Thành ủy, kế hoạch của UBND thành phố.

Đáng chú ý, trên địa bàn thành phố đã xây dựng hoàn thiện các sản phẩm du lịch văn hóa, du lịch tâm linh, du lịch vui chơi giải trí, thể thao, mua sắm, ẩm thực, chữa bệnh... theo hướng phát triến du lịch bền vững, du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội, du lịch xanh. Hỗ trợ tạo thuận lợi về thực hiện các thủ tục hành chính cho doanh nghiệp và thành phố chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư phát triển sản phẩm du lịch, hoàn thiện cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch; phê duyệt nhiệm vụ thực hiện dự án bảo tồn, phát huy giá trị làng nghề gốm sứ Bát Tràng, làng nghề dệt lụa Vạn Phúc thành điểm du lịch đạt tiêu chuẩn quốc gia, quốc tế... Từ đó, phát huy vai trò của du lịch với phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm làng nghề.

Công tác tuyên truyền, quảng bá nông thôn mới gắn liền với phát triển du lịch cũng được chú trọng. Từ đó, giới thiệu, tôn vinh các doanh nghiệp, nhà sản xuất có sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao được người tiêu dùng yêu thích; góp phần quảng bá sản phẩm dịch vụ hàng hóa của Việt Nam ra thế giới; đặc biệt là các sản phẩm du lịch làng nghề, sản phẩm truyền thống trên địa bàn thành phố… Với nhiệm vụ được giao, Sở Du lịch Hà Nội đã thường xuyên phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành đẩy mạnh xây dựng các chương trình, tour du lịch nhằm giới thiệu, quảng bá về các tiềm năng, thế mạnh của du lịch làng nghề truyền thống trên địa bàn Hà Nội.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t