Sở Kế hoạch và Đầu tư: Thanh niên sẵn sàng ứng dụng CNTT và xây dựng cơ quan điện tử (14:41 27/05/2019)


HNP - Sáng 27/5, Đảng ủy Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội tổ chức tọa đàm “Đảng với thanh niên - Thanh niên với Đảng” với chủ đề “Thanh niên sẵn sàng ứng dụng công nghệ thông tin và xây dựng cơ quan điện tử”. 

Toàn cảnh buổi tọa đàm


Theo báo cáo của Ban chấp hành Đoàn thanh niên Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, trong những năm qua, cùng với việc thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; xây dựng củng cố tổ chức Đoàn, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng;… đoàn thanh niên Sở luôn phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn, đóng góp quan trọng trong việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đặc biệt trong việc ứng dụng CNTT và xây dựng cơ quan điện tử.
 
Cụ thể, hưởng ứng chủ trương và chỉ đạo của Chính phủ về xây dựng Việt Nam thành quốc gia khởi nghiệp, các đoàn viên thanh niên của Sở đã đề xuất, tích cực tham gia xây dựng các kế hoạch, chương trình của Thành phố và của Sở về CCHC, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh PCI, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; tích cực tham gia xây dựng, trình UBND TP ban hành Đề án Hỗ trợ khởi nghiệp trên địa bàn TP đến năm 2020; tham gia xây dựng Kế hoạch triển khai Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ vừa vừa, trình UBND TP ban hành; tích cực phối hợp với nhiều cơ quan, đơn vị, hiệp hội doanh nghiệp, các trường Đại học và cộng đồng starup của Thành phố tổ chức nhiều diễn đàn, hội thảo, cuộc thi về khởi nghiệp với các quy mô khác nhau.
 
Bên cạnh đó, đoàn thanh niên của Sở cũng luôn là lực lượng đi đầu, triển khai thực hiện tốt các chủ trương, yêu cầu mới của Thành phố và của Sở liên quan đến việc ứng dụng gửi nhận văn bản điện tử; thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4; áp dụng phần mềm quản lý tác nghiệp trong nội bộ, ứng dụng tiếp nhận ý kiến phản hồi và đánh giá dịch vụ của người dân…và các ứng dụng CNTT khác phục vụ hoạt động chuyên môn trong nội bộ cơ quan, phục vụ người dân và doanh nghiệp.
 
Tại Hội nghị, đã có 10 câu hỏi của các bạn đoàn viên thanh niên gửi tới Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở, tập trung vào các nội dung về trách nhiệm và tinh thần xung kích của đoàn viên, thanh  niên tham gia ứng dụng CNTT, xây dựng cơ quan điện tử; đổi mới hoạt động đoàn và phong trào thanh niên; khả năng thích ứng để hoàn thành nhiệm vụ; đổi mới phương pháp làm việc để nâng cao chất lượng, hiệu quả...
 
Phát biểu tại buổi tọa đàm, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội Lê Thị Thu Hằng và Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Mạnh Quyền ghi nhận, đánh giá cao ý tưởng tổ chức, nội dung và diễn biến của buổi toạ đàm. Đồng thời, khẳng định, đây là cơ hội để lãnh đạo Sở và cán bộ, công chức, viên chức, lao động trẻ hiểu nhau hơn, từ đó cùng nâng cao chất lượng công việc chung, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.
 
Đặc biệt, đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, năm 2017, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã thực hiện 100% đăng ký kinh doanh qua mạng; đến nay, tỷ lệ đăng ký kinh doanh qua mạng của Hà Nội cũng thuộc diện cao nhất cả nước. Từ tháng 6/2018, Sở đã triển khai xây dựng cơ quan điện tử. Tháng 12/2018, kế hoạch được ban hành và đưa vào thực hiện với mục tiêu từ ngày 1/7/2019 áp dụng đồng loạt. Cùng với nhiệm vụ này, thời gian tới, Sở sẽ tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, tăng tỷ lệ dịch vụ công ở mức độ 4, bổ sung, nâng cao và ngày càng đầy đủ hơn các tiện ích phục vụ doanh nghiệp. Khẳng định thanh niên có vai trò quan trọng trong ứng dụng CNTT và xây dựng cơ quan điện tử, đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền cho biết sẽ tiếp tục tin tưởng, giao nhiệm vụ nhằm phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên trong nhiệm vụ này.

Bình An


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t