Tập huấn nghiệp vụ công tác Hội Chữ thập đỏ năm 2019 (22:07 14/03/2019)


HNP - Trong hai ngày 13 và 14/3, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Hội Chữ thập đỏ năm 2019 cho 584 cán bộ xã, phường, thị trấn cùng đội ngũ cán bộ chuyên trách cấp quận, huyện, thị xã và tổng kết phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2019.

Các đại biểu tham dự hội nghị


Tại lớp tập huấn, các đại biểu đã được trao đổi về tổng quan công tác Hội trong thời kỳ hiện nay; các văn bản, Nghị quyết, Chỉ thị mới nhất liên quan đến công tác Hội; triển khai Tháng Nhân đạo; tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện, đăng ký hiến tặng mô tạng nhân đạo; Kỹ năng giao tiếp và vận động nguồn lực cho đội ngũ cán bộ Hội Chữ thập đỏ…
 
Tại chương trình, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2019. Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã thực sự trở thành nét đẹp trong đời sống xã hội và là hoạt động truyền thống của các cấp Hội Chữ thập đỏ trong toàn thành phố những ngày đầu xuân. Năm 2019, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tiếp tục triển khai phong trào với mục tiêu không để gia đình nghèo nào không có tết, không có gia đình nào bị bỏ lại phía sau. Trên tinh thần đó, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã chủ động triển khai hoạt động đạt kết quả cao. Nhiều hoạt động, chương trình ý nghĩa được tổ chức như trao tặng quà tết, trao tặng nhà Chữ thập đỏ, xây điểm trường, tặng bò, tặng sổ tiết kiệm, tặng xe đạp… cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn Thủ đô và một số tỉnh thành lân cận. Theo đó, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, các cấp Hội Chữ thập đỏ toàn Thành phố đã trao tặng 143.323 suất quà Tết cùng nhiều hoạt động như tặng Nhà Chữ thập đỏ, sổ tiết kiệm, cho vay vốn, tặng xe đạp, thẻ bảo hiểm... tổng trị giá đạt trên 88,5 tỷ đồng vượt 118,26% so với năm 2018.
 
Ghi nhận những tập thể có nhiều đóng góp trong phong trào, ban tổ chức đã trao tặng Bằng khen của UBND Thành phố cho 4 đơn vị: Chi hội tán trợ Chữ thập đỏ Tình Người, Chi hội tán trợ Chữ thập đỏ Thăng Long, Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Bảo tín Minh Châu, Công ty TNHH Minh Tiến; Tặng Giấy khen Hội Chữ thập đỏ Thành phố cho 46 tập thể.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t