Cung cấp thông tin tuyên truyền phòng, chống Dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn TP (08:29 14/03/2019)


HNP - Ngày 12/3, Sở Công thương ban hành Công văn số 1038/SCT-QLTM gửi Sở Thông tin và Truyền thông; UBND các quận, huyện, thị xã về cung cấp thông tin tuyên truyền phòng, chống Dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn TP.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP về việc thực hiện các giải pháp phòng, ngăn chặn nguy cơ xâm nhiễm và ứng phó khấn cấp với bệnh Dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn thành phố Hà Nội, Sở Công Thương đã xây dựng mội số nội dung tuyên truyền về việc thực hiện các giải pháp phòng, ngăn chặn bệnh dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn, Sở Công Thương đề nghị Sở Thông tin truyền thông, UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo Phòng Văn hóa thông tin các quận, huyện, thị xã triển khai tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh các xã phường, thị trấn để cơ sở kinh doanh thực phẩm và mọi người dân trên địa bàn biết, góp phần phòng, chống và ngăn chặn sự xâm nhiễm của dịch tả Châu Phi.

Theo đó, các hộ chăn nuôi và toàn thể người dân cần thực hiện tốt phương châm 5 không: “(1) Không giấu dịch; (2) Không mua bán, vận chuyển lợn bệnh, lợn chết; (3) Không giết mổ, tiêu thụ lợn bệnh, lợn chết; (4) Không vứt lợn chết ra môi trường; (5) Không sử dụng thức ăn dư thừa chưa qua xử lý nhiệt”. Đồng thời, các tổ chức, cá nhân kinh doanh thịt lợn và các sản phẩm từ thịt lợn và người tiêu dùng cần quan tâm, thực hiện tốt các nội dung sau:

Các trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi, cửa hàng tiện lợi, các cơ sở, hộ kinh doanh thịt lợn và các sản phẩm từ thịt lợn trên địa bàn Thành phố: Cam kết với chính quyền địa phương thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi. Kinh doanh thịt lợn và các sản phẩm từ thịt lợn có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được kiểm dịch thú y; không kinh doanh thịt lợn và các sản phẩm từ thịt lợn không có nguồn gốc, xuất xứ, chưa qua kiểm dịch thú y. Bố trí khu vực kinh doanh, bảo quản từng loại sản phẩm thực phẩm riêng biệt đảm bảo các điều kiện về nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm... theo tiêu chuẩn, quy chuẩn, yêu cầu của nhà sản xuất đối với từng loại thực phẩm theo quy định. Chủ động phối hợp với các sở, ngành, lực lượng chức năng triển khai biện pháp phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn và ứng phó khẩn cấp với bệnh Dịch tả lợn Châu Phi. Thực hiện tuyên truyền tại các điểm bán hàng về nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm thịt lợn và các sản phẩm có nguồn gốc thịt lợn để người dân yên tâm mua sắm.

Đối với người tiêu dùng: Lựa chọn và mua thịt lợn và các sản phẩm có nguồn gốc từ thịt lợn ở những cơ sở kinh doanh có uy tín, được kiểm dịch và có nguồn gốc rõ ràng. Khi mua hàng, nên kiểm tra rõ về nguồn gốc, thông tin thực phẩm trước khi mua. Tuyệt đối không lựa chọn, sử dụng các sản phẩm thịt lợn không rõ nguồn gốc xuất xứ, chưa được kiểm dịch. Trường hợp phát hiện các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm, phải thông tin ngay cho các cơ quan chức năng để kịp thời xác minh, xử lý vi phạm và được bảo vệ quyền lợi.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t