Hướng dẫn trình tự, thủ tục quản lý và đánh giá đối với người sau cai nghiện (10:46 08/02/2018)


HNP - Ngày 7/2, Sở LĐTBXH thành phố có Hướng dẫn số 338/HD-SLĐTBXH về trình tự, thủ tục quản lý và đánh giá đối với người sau cai nghiện ma túy.

Theo đó, đối tượng là người nghiện ma túy đã hoàn thành thời gian cai nghiện tự nguyện tại gia đình, cai nghiện tự nguyện tại cộng đồng, cai nghiện bắt buộc tại cộng đồng. Người nghiện ma túy đã hoàn thành thời gian cai nghiện tự nguyện tại các cơ sở cai nghiện ma túy. Người nghiện ma túy đã hoàn thành thời gian cai nghiện bắt buộc tại các cơ sở cai nghiện ma túy. Người nghiện ma túy áp dụng biện pháp quản lý sau cai tại nơi cư trú theo Nghị định số 94/2009/NĐ-CP ngày 26/10/2009 của Chính phủ.

Việc quản lý người sau cai nghiện ma túy được tính kể từ khi lập hồ sơ quản lý cho đến thời điểm kết thúc việc đánh giá để đưa ra khỏi diện quản lý. Trong suốt quá trình quản lý, người sau cai nghiện phải chấp hành đầy đủ các quy định về quản lý sau cai và không tái nghiện ma túy. Nếu sau 24 tháng quản lý sau cai liên tục không tái nghiện, người sau cai được ủy ban nhân dân cấp xã xem xét đưa ra khỏi danh sách quản lý của địa phương. Trường hợp trong thời gian quản lý sau cai mà tái nghiện ma túy, ủy ban nhân dân cấp xã chấm dứt viêc quản lý sau cai tại cộng đồng đối với người đó và lập hồ sơ áp dụng biện pháp cai nghiện phù hợp theo quy định của pháp luật.

UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các xã, phường, thị trấn, thành lập, kiện toàn Tổ công tác cai nghiện ma túy. Thành lập Điểm tư vấn, chăm sóc, hỗ trợ điều trị nghiện và quản lý sau cai nghiện tại cộng đồng. Triển khai, thực hiện việc tổ chức quản lý, đánh giá đối với người nghiện ma túy và người sau cai nghiện tại cộng đồng. Hàng tháng có kiểm tra, đánh giá kết quả hoạt động về công tác quản lý sau cai nghiện ma túy để kịp thời điều chỉnh nhằm nâng cao hiệu quả. Hàng tháng, quý, năm tổng hợp, thống kê báo cáo kết quả đánh giá và gửi về Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội để tổng hợp báo cáo theo quy định.


Trường Giang


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t