Trên 500 sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản được giới thiệu với người tiêu dùng Thủ đô (14:22 30/05/2024)


HNP - Ngày 30/5, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND quận Đống Đa tổ chức Lễ khai mạc “Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024”.

Các đại biểu cắt băng Khai mạc tuần hàng giới thiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm tại quận Đống Đa


Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Đình Hoa cho biết, thành phố Hà Nội có quy mô sản xuất sản phẩm nông nghiệp đứng đầu cả nước, với diện tích trồng lúa trên 155.000ha, rau 35.000ha, thủy sản 24.000ha, chăn nuôi 1,5 triệu con lợn và 47 triệu gia cầm. Hà Nội còn có trên 1.350 làng nghề, chiếm 40% làng nghề cả nước và là cái nôi tiềm năng phát triển sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). 
 
Với sự quan tâm của Thành phố, từ năm 2019 đến nay, Hà Nội đã đánh giá, phân hạng được 2.711 sản phẩm OCOP, trong đó có 6 sản phẩm 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.473 sản phẩm 4 sao và 1.220 sản phẩm 3 sao. Sau khi chứng nhận sản phẩm OCOP, thành phố luôn quan tâm, tổ chức các sự kiện, hội chợ, hội thảo kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm, giúp cho các chủ thể giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng.
 
Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024 có ý nghĩa hết sức quan trọng, là cơ hội giúp chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại. Qua đó, nhằm không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, năng lực chủ thể OCOP đặc biệt là người tiêu dùng hiểu biết hơn về sản phẩm để quan tâm sử dụng.
 
Các đại biểu thăm quan các gian hàng 
 
Để Tuần hàng diễn ra đạt hiệu quả cao nhất, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các doanh nghiệp và chủ thể của Hà Nội và các tỉnh, thành phố thực hiện tốt việc trưng bày, quảng bá giới thiệu sản phẩm, các cơ quan truyền thông tăng cường thông tin về tuần hàng để thu hút người dân Thủ đô tới tham quan, trải nghiệm tại Tuần hàng.
 
Tuần hàng lần này thu hút 50 gian hàng, trên 500 sản phẩm OCOP là đặc sản vùng miền của thành phố Hà Nội và 14 tỉnh, thành phố gồm: Tuyên Quang, Yên Bái, Hưng Yên, Hải Phòng, Quảng Nam, Hà Nam, Sơn La, Thanh Hóa, Đắklắk, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Phú Yên, Thái Bình, Bắc Ninh. Riêng thành phố Hà Nội có 20 gian hàng với trên 100 sản phẩm OCOP tham gia Tuần hàng.
 
Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024 diễn ra tại Công viên Văn hóa quận Đống Đa trong  5 ngày (từ ngày 29/5-2/6).

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t