Sở Tư pháp Hà Nội sơ kết công tác 7 tháng đầu năm (06:06 04/08/2017)


HNP - Ngày 3/8, Sở Tư pháp Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tư pháp 7 tháng đầu năm 2017. Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Phạm Thanh Cao chủ trì Hội nghị.

Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Phạm Thanh Cao phát biểu tại hội nghị


Trong 7 tháng đầu năm 2017, công tác tư pháp trên địa bàn thành phố được các Sở, ngành, quận, huyện triển khai tương đối chủ động, đồng bộ, kịp thời. Một số nhiệm vụ đạt kết quả tốt như: Công tác xây dựng, thẩm định, kiểm tra, rà soát VBQPPL có nhiều tiến bộ, chất lượng tốt, đáp ứng yêu cầu chỉ đạo, điều hành kinh tế - xã hội của UBND thành phố. Việc triển khai Luật Phổ biến giáo dục pháp luật, các chương trình, kế hoạch được quan tâm, chú trọng, bám sát nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đạt được nhiều kết quả khả quan, công tác tuyên truyền phổ biến về cải cách Tư pháp được chú trọng. 
 
Đặc biệt, công tác thanh tra, kiểm tra lĩnh vực hành chính tư pháp và bổ trợ tư pháp được tập trung triển khai hơn so với trước. Qua thanh tra đã xử lý nghiêm và giải quyết những tiêu cực, sai phạm của các đơn vị luật sư, công chứng. Hoạt động Bổ trợ tư pháp tiếp tục được đổi mới, đẩy mạnh xã hội hóa. TTHC của thành phố được đẩy mạnh kiểm tra rà soát và đơn giản hóa, giảm thời gian, chi phí cho người dân khi thực hiện tại các cơ quan nhà nước. Việc triển khai dịch vụ công trực tuyến phục vụ cho người dân trong lĩnh vực tư pháp được mở rộng trên địa bàn thành phố bước đầu đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. 
 
Công tác Tư pháp từ thành phố đến cơ sở đã đóng góp quan trọng, hiệu quả vào hoạt động chỉ đạo, điều hành của chính quyền thành phố, đóng góp tích cực trong công cuộc xây dựng và phát triển mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của Thủ đô.
 
Tại hội nghị, ông Phạm Thanh Cao, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, từ nay đến cuối năm 2017, Sở sẽ tích cực phối hợp với các quận huyện, thị xã nghiên cứu giảm tối đa thời gian đi lại cho công dân, giảm các thủ tục không cần thiết. Đặc biệt, tới đây, Sở Tư pháp Hà Nội tham mưu cho thành phố sẽ tổ chức hội nghị chuyên đề về xây dựng thái độ văn hóa trong việc tiếp công dân. Ngoài ra, Sở Tư pháp yêu cầu các quận, huyện tổ chức bồi dưỡng thái độ ứng xử với người dân và kỹ năng xử lý tình huống trong các tình huống cụ thể cho cán bộ, công chức tư pháp - hộ tịch và kể cả cán bộ hợp đồng ngay trong tháng 8.

Lê Tâm


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t