Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng kiểm tra tiến độ Dự án cải tạo, nâng cấp đường Tản Lĩnh - Yên Bài (19:40 16/06/2020)


HNP - Chiều 16/6, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng đã đi kiểm tra hiện trường Dự án cải tạo, nâng cấp đường Tản Lĩnh - Yên Bài, đoạn từ Km2+400 đến Km10+500 (nối từ đại lộ Thăng Long kéo dài đến tỉnh lộ 414) và chủ trì làm việc với UBND huyện Ba Vì về lĩnh vực hạ tầng đô thị trên địa bàn. 

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng kiểm tra hiện trường Dự án cải tạo, nâng cấp đường Tản Lĩnh – Yên Bài


Báo cáo tại buổi kiểm tra, Giám đốc Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Phạm Hoàng Tuấn cho biết: Dự án cải tạo, nâng cấp đường Tản Lĩnh-Yên Bài, đoạn từ Km2+400 đến Km10+500 được khởi công vào ngày 6/10/2019. Tuyến đường có chiều dài 8,2km, mặt cắt ngang 12m, tốc độ thiết kế 60km/h. Tổng mức đầu tư dự án là 206 tỷ đồng, dự kiến, hoàn thành trong 270 ngày, kể từ ngày khởi công.
 
Để thực hiện dự án, các cơ quan chức năng sẽ tiến hành giải phóng mặt bằng tổng cộng 12,4ha, trong đó, có 12,2ha thuộc địa bàn các xã Tản Lĩnh, Vân Hòa, Yên Bài (huyện Ba Vì) và 0,2ha thuộc địa bàn phường Xuân Khanh (thị xã Sơn Tây). Sau hơn 8 tháng thi công, đến nay Dự án đã hoàn thành trên 55% khối lượng công việc, hiện còn 4 điểm vướng mắc liên quan đến công tác GPMB trên địa bàn huyện Ba Vì và thị xã Sơn Tây.
 
Sau khi kiểm tra hiện trường của Dự án, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng cho rằng Dự án cải tạo, nâng cấp đường Tản Lĩnh-Yên Bài có ý nghĩa quan trọng, góp phần tăng cường năng lực giao thông cho khu vực phía Tây Thủ đô, tạo điều kiện kết nối trung tâm thành phố Hà Nội với các khu văn hóa, du lịch thuộc huyện Ba Vì như Rừng quốc gia Ba Vì, Ao Vua, Khoang Xanh-Suối Tiên, Làng Văn hóa-du lịch các dân tộc Việt Nam và đặc biệt là Khu di tích K9...
 
Phó Chủ tịch UBND TP biểu dương Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP, các sở, ngành và đặc biệt là huyện Ba Vì, thị xã Sơn Tây đã tích cực triển khai Dự án. Nhấn mạnh đây là dự án trọng điểm của thành phố được Thủ tướng Chính phủ đặc biệt quan tâm, Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị huyện Ba Vì và thị xã Sơn Tây tổ chức điều tra, kiểm đếm và bàn giao nốt phần mặt bằng còn lại trước 30/7/2020 cho Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP tổ chức triển khai thi công dự án hoàn thành trước 2/9/2020. Đồng thời, đề nghị Ban khi tiếp nhận mặt bằng cần huy động máy móc, nhân lực triển khai thi công đồng bộ trên toàn tuyến để kịp tiến độ. Trong quá trình thi công cần tổ chức giao thông hợp lý, không để ùn tắc và tuyệt đối đảm bảo an toàn giao thông, bảo đảm chất lượng công trình.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng phát biểu tại buổi làm việc với UBND huyện Ba Vì
 
Làm việc với UBND huyện Ba Vì, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng ghi nhận huyện Ba Vì thời gian qua đã tập trung cho công tác quy hoạch, tuy nhiên tỷ lệ quy hoạch chung và quy hoạch chi tiết trên địa bàn vẫn còn ít so với thực tế. Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị Sở Quy hoạch Kiến trúc phối hợp cùng huyện rà soát đề xuất các quy hoạch vùng, quy hoạch ngành, hạ tầng…, cũng như việc điều chỉnh quy hoạch chung sao cho phù hợp thực tế địa phương để báo cáo UBND TP sớm phê duyệt.
 
Về lĩnh vực hạ tầng đô thị, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng đề nghị các sở, ngành của thành phố nghiên cứu việc phân cấp quản lý cho Huyện sao cho hợp lý. Đồng chí cũng yêu cầu Sở Xây dựng sớm nghiên cứu vùng cấp nước sạch cho các xã miền núi theo chủ trương của thành phố, đồng thời, đề nghị huyện phấn đấu, đến năm 2021, tỷ lệ người dân được sử dụng nước sạch nông thôn phải ở tỷ lệ cao nhất có thể. Ngoài ra, đề nghị Huyện cần xây dựng dự án cụ thể để chỉnh trang thị trấn Tây Đằng lên đô thị loại V, trên cơ sở đó, đề xuất kinh phí để thành phố phê duyệt….
 
Báo cáo của UBND huyện Ba Vì cho biết, trên địa bàn huyện hiện tại có 01 thị trấn trung tâm là thị trấn Tây Đằng và 01 Đô thị Tản Viên Sơn hình thành trong tương lai theo Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, Quy hoạch chung xây dựng huyện Ba Vì đến năm 2030. Trong đó, thị trấn Tây Đằng có diện tích 1.217 ha, Đô thị Tản Viên Sơn có diện tích 810 ha.
 
Giai đoạn 2016-2020, huyện Ba Vì đã đầu tư lắp đặt được 56,5 km đường điện chiếu sáng công cộng trên các tuyến đường. Hệ thống điện chiếu sáng trên các tuyến đường Quốc lộ, Tỉnh lộ, khu vực thị trấn, thị tứ, đèn trang trí tại trung tâm huyện đã được chỉnh trang, duy tu và vận hành tốt.
 
Hiện nay, trên địa bàn huyện Ba Vì đã có 20/30 xã, thị trấn được sử dụng nguồn nước từ nguồn tập trung của thành phố hoặc các dự án nước sạch nông thôn. Tỷ lệ dân số trên địa bàn huyện được cung cấp nước sạch từ nguồn tập trung của thành phố là 180.730/290.580, đạt 62,20% (riêng thị trấn Tây Đằng đạt 100%).
 
Tại buổi làm việc, UBND huyện Ba Vì kiến nghị TP có cơ chế đầu tư bằng nguồn ngân sách để cấp nước sạch nông thôn cho 03 xã miền núi có địa hình phức tạp (Minh Quang, Ba Vì, Khánh Thượng) và xã Minh Châu nằm giữa bãi sông Hồng gặp khó khăn về nguồn cấp nước sạch cho nhân dân. Để đảm bảo thống nhất trong các đồ án quy hoạch cũng như phù hợp với quá trình phát triển kinh tế - xã hội, UBND TP sớm cho phép UBND huyện Ba Vì triển khai các đồ án quy hoạch theo chủ trương của Thành ủy và bố trí kinh phí cho việc lập các quy hoạch. 
 
Huyện Ba Vì cũng kiến nghị thành phố đầu tư kinh phí chỉnh trang thị trấn Tây Đằng: điện chiếu sáng, thoát nước đô thị, cải tạo nâng cấp hệ thống vỉa hè đô thị… để thị trấn Tây Đằng đạt các tiêu chí của đô thị loại V theo nghị quyết của Quốc hội và phân loại đô thị. Đồng thời, đề nghị thành phố sớm bố trí kinh phí triển khai các dự án giao thông đã được chấp thuận chủ trương đầu tư và đưa vào Kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021 - 2025 những dự án mà UBND TP đã giao và ủy quyền cho huyện Ba Vì làm chủ đầu tư…

Huy Kiên


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t