Công an Thành phố chú trọng xây dựng lực lượng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại (13:48 11/03/2020)


HNP - Sáng 11/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ chủ trì làm việc với Đảng ủy Công an Thành phố về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2019, 2 tháng đầu năm 2020 và nhiệm vụ trọng tâm 10 tháng cuối năm 2020.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ phát biểu kết luận buổi làm việc


Cùng tham dự buổi làm việc có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố Nguyễn Đức Chung; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn. Về phía Công an Thành phố có Trung tướng Đoàn Duy Khương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an Thành phố cùng các đồng chí lãnh đạo chủ chốt Công an Thành phố.
 
Giữ vững tuyệt đối an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của Thủ đô
 
Báo cáo tại buổi làm việc, Giám đốc Công an Thành phố Đoàn Duy Khương biết, trong năm 2019 và 2 tháng đầu năm 2020, Công an Thành phố đã thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an và thành phố Hà Nội, tập trung tinh gọn bộ máy, sắp xếp và bố trí lực lượng theo hướng tăng cường cho lực lượng trực tiếp chiến đấu, hướng về cơ sở. Đến nay, Công an Thành phố đã hoàn thành bố trí công an chính quy tại 383 xã trên địa bàn 18 huyện, thị xã, với tổng số 2.169 cán bộ, chiến sỹ.
 
Công an Thành phố cũng triển khai 3 đợt cao điểm chung, 6 đợt cao điểm chuyên đề đấu tranh, trấn áp tội phạm trên các lĩnh vực. Đặc biệt, trong đợt cao điểm Tết Nguyên đánh Canh Tý 2020, Công an Thành phố đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu đề ra, kéo giảm phạm pháp hình sự (giảm 1,7% so với thời gian liền kề trước đó); tỷ lệ điều tra, khám phá án chung đạt 86,6%, riêng trọng án đạt 100%.
 
Về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Giám đốc Công an Thành phố cho biết, đơn vị đã chủ động chỉ đạo lực lượng nắm chắc số người nước ngoài và số công dân Việt Nam trở về từ vùng dịch để phối hợp với ngành Y tế thực hiện cách ly theo quy định. Riêng tại Bệnh viện Công an Thành phố đã bố trí 44 phòng cách ly, tương ứng 88 người tại một thời điểm. Đến nay, Bệnh viện Công an Thành phố đã tổ chức cách ly 162 trường hợp, trong đó, 81 trường hợp đã hết thời gian cách ly.
 
Đặc biệt, sau khi phát hiện ca dương tính với Covid-19 đầu tiên, vào tối ngày 6/3, Công an Thành phố đã chỉ đạo toàn bộ lực lượng tiến hành rà soát, xác minh số người có tiếp xúc trực tiếp và tiếp xúc gần với bệnh nhân và toàn bộ hành khách trên chuyến bay VN0054. Sơ bộ, ngay trong đêm 06/3, đã xác định được 220 trường hợp và hiện đang tiếp tục xác minh, với 750 trường hợp. Công an Thành phố cũng chỉ đạo các lực lượng phối hợp, bố trí lực lượng giám sát, kiểm soát chặt chẽ tại 2 điểm cách ly (phố Trúc Bạch và Bệnh viện Hồng Ngọc). 
 
Đáng chú ý, Công an Thành phố đã nắm chắc tình hình, lập hồ sơ xử lý 21 trường hợp đăng tin, bài sai sự thật về dịch bệnh Covid-19 lên Facebook cá nhân, gây hoang mang dư luận; tăng cường phối hợp, xử lý nghiêm 137 trường hợp đầu cơ, tăng giá, buôn lậu khẩu trang y tế và các hành vi vứt bỏ khẩu trang không đúng nơi quy định.
 
Về công tác chỉ đạo đại hội đảng bộ các cấp, Đảng ủy Công an Thành phố đã thành lập 03 đoàn công tác chỉ đạo đại hội. Cơ bản, trong tháng 3/2020, sẽ tổ chức xong đại hội cấp chi bộ trực thuộc. Đại hội đảng bộ cơ sở và Công an các quận, huyện, thị xã sẽ được tổ chức, từ tháng 4 đến tháng 6/2020; Đại hội Đảng bộ Công an Thành phố nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ được tổ chức vào cuối tháng 8/2020.
 
Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung phát biểu tại hội nghị
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung ghi nhận, đánh giá cao những kết quả của Công an Thành phố, nhất là sự vào cuộc chủ động, tích cực trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng chí đề nghị Công an Thành phố tiếp tục đẩy mạnh CCHC, nhất là trong quản lý nhân khẩu, hộ khẩu để có thể cắt giảm tối đa. Phân công, phối hợp để đẩy nhanh việc cấp giấy chứng nhận PCCC cho các đơn vị, doanh nghiệp. Cùng với đó, cải cách lĩnh vực cấp phép ngành nghề kinh doanh có điều kiện để đảm bảo nhanh hơn, chính xác hơn.
 
Chủ tịch UBND Thành phố cũng lưu ý Công an Thành phố tiếp tục làm tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; phối hợp với các lực lượng quản lý thị trường trong công tác phòng chống hàng giả, hàng lậu; phối hợp với các ban Đảng liên quan trong việc bảo vệ chính trị nội bộ. Chủ tịch UBND Thành phố cũng đặc biệt lưu ý Công an Thành phố quan tâm hơn đến trật tự, văn minh đô thị, nhất là trong năm nay Thành phố có nhiều sự kiện chính trị quan trọng.
 
Làm tốt hơn công tác dân vận trong lực lượng Công an Thủ đô
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đánh giá, trong những năm qua, Công an Thành phố đã bám sát chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, của Thành ủy, từ đó, triển khai toàn diện nhiệm vụ, đạt nhiều thành tích quan trọng. Riêng năm 2019 và 2 tháng đầu năm 2020, bên cạnh những thuận lợi cơ bản thì Thủ đô cũng đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, song Công an Thành phố đã kịp thời tham mưu với Thành ủy, UBND Thành phố ban hành nhiều chủ trương, giải pháp, vừa có ý nghĩa trước mắt, vừa có tính cơ bản, lâu dài để giữ vững trật tự an toàn xã hội; huy động sự tham gia của toàn xã hội đối với công tác này. 
 
Công an Thành phố cũng đảm bảo tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị của Trung ương, Thành phố; các mục tiêu trọng điểm và hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm có chuyển biến tích cực, kéo giảm tỷ lệ các loại tội phạm; Trật tự, văn minh đô thị có chuyển biến. Công tác xây dựng lực lượng được chú trọng, vừa tinh giản biên chế, vừa sắp xếp, bố trí lực lượng hiệu quả; triển khai sáng tạo, đột phá nhiều giải pháp về ứng dụng CNTT... “Những kết quả của Công an Thành phố đã đóng góp đắc lực vào thành tựu chung của Thành phố”, Bí thư Thành ủy ghi nhận.
 
Nhấn mạnh Hà Nội là đầu não về chính trị, hành chính quốc gia; trung tâm lớn về giáo dục, đào tạo, khoa học công nghệ, kinh tế và giao thương quốc tế. Vì vậy, lực lượng Công an Thủ đô cũng có vị trí, vai trò đặc biệt. Chính vì thế, Bí thư Thành ủy yêu cầu Công an Thành phố phải tiếp tục chú trọng xây dựng lực lượng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại, xứng tầm với vị trí, vai trò của Thủ đô. Cùng với đó, tiếp tục kiện toàn tổ chức, bộ máy tinh gọn, hiệu quả; quán triệt tinh thần Đảng chỉ đạo toàn diện, trực tiếp đối với lực lượng Công an nhân dân. Quan tâm xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh; làm tốt công tác giáo dục để cán bộ, chiến sỹ thấm nhuần 6 điều Bác Hồ dạy, 5 lời thề và 10 điều kỷ luật, coi đây là kim chỉ nam cho mọi hoạt động.
 
Bí thư Thành ủy cũng lưu ý Công an Thành phố tiếp tục làm tốt công tác nắm tình hình để chủ động dự báo, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Trong đó, cần thực hiện hiệu quả Nghị quyết 15 và Chỉ thị 15 của Ban Thường vụ Thành ủy, gắn với công tác tổ chức đại hội đảng các cấp. Tập trung đấu tranh quyết liệt, hiệu quả hơn nữa với các loại tội phạm, nhất là tội phạm tín dụng đen, xâm hại trẻ em, tội phạm ma túy... kiên quyết không để Hà Nội trở thành địa bàn trung chuyển ma túy.
 
Bí thư Thành ủy đặc biệt lưu ý Công an Thành phố làm tốt hơn công tác dân vận trong lực lượng công an để xây dựng thế trận lòng dân vững chắc. Phối hợp chặt chẽ với các ngành nội chính để khám phá, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án, nhất là các vụ án theo phân cấp. Tăng cường cải cách hành chính để tạo thuận lợi cho tổ chức, công dân; siết chặt kỷ cương hành chính, nâng cao tinh thần, ý thức, trách nhiệm và tác phong phục vụ của cán bộ, chiến sỹ công an Thủ đô. Làm tốt công tác tổ chức đại hội đảng các cấp trong lực lượng công an, quyết không để lọt các thành phần cơ hội vào cấp ủy khóa mới. 
 
Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ nhấn mạnh, cán bộ, chiến sỹ công an là lực lượng quan trọng, tuyến đầu, do vậy Công an Thành phố cần hết sức quan tâm để bảm đảm an toàn cho cán bộ, chiến sỹ khi làm nhiệm vụ.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t