Tặng 10.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh, sinh viên Thủ đô (14:41 16/04/2019)


HNP - Sáng 16/4, UBND TP Hà Nội, Công ty Việt Nam Grand Prix (VGPC) tổ chức chương trình “Đỉnh cao công nghệ - Tuyệt đối an toàn”, dành tặng 10.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh, sinh viên trên địa bàn Hà Nội. Sự kiện mở đầu chuỗi các hoạt động xã hội ý nghĩa của Việt Nam Grand Prix nhằm hưởng ứng chiến dịch An toàn giao thông toàn cầu #3500 LIVE, do Liên đoàn ô tô Quốc tế (FIA) khởi xướng. Sự kiện có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Ngài Jean Todt, Chủ tịch Liên đoàn ô tô Quốc tế (FIA); ngôi sao điện ảnh Hollywood Dương Tử Quỳnh, Đại sứ của chiến dịch.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại chương trình


Chương trình “Đỉnh cao công nghệ - Tuyệt đối an toàn”, là sự kiện mở đầu chuỗi các hoạt động xã hội ý nghĩa của Việt Nam Grand Prix và hưởng ứng chiến dịch #3500 LIVE Việt Nam vừa được phát động vào ngày 19/3/2019 vừa qua. Là môn thể thao luôn chú trọng đến sự an toàn tuyệt đối, bộ môn đua xe danh giá nhất hành tinh đến Việt Nam sẽ là cơ hội để chuyền tải và nhân rộng những thông điệp ý nghĩa về sự trân quý sinh mạng. Qua đó, mỗi người dân tham gia giao có ý thức hơn trong việc đảm bảo an toàn cho chính mình và cho những người xung quanh. 
 
Tại chương trình, Công ty Việt Nam Grand Prix, đơn vị tổ chức Giải đua công thức 1 Việt Nam Grand Prix, đã trao tặng 10.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh, sinh viên trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Thông qua việc tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn, Công ty Việt Nam Grand Prix và nhà tài trợ VinFast mang đến thông điệp về sự an toàn khi tham gia giao thông, đồng thời, mong muốn chung tay tạo nên một môi trường giao thông văn minh và an toàn hơn cho người dân Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ. 
 
Các đại biểu và học sinh, sinh viên cùng đội mũ bảo hiểm hưởng ứng chiến dịch ATGT toàn cầu #3500 LIVES
 
Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh: Các thông điệp an toàn giao thông luôn nhắc nhở chúng ta những điều tưởng đơn giản nhưng rất cấp thiết, đó là: Đã uống rượu bia thì không được lái xe; phải đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông và phải thắt dây an toàn khi ngồi trên ô tô. Nếu tất cả chúng ta thực hiện tốt điều này thì số vụ tai nạn giao thông sẽ giảm, kéo theo đó sự an toàn sẽ tăng lên. Số 3.500 người chết do bị tai nạn giao thông trên toàn thế giới trong 1 ngày, trong đó, có Việt Nam sẽ giảm xuống, đó chính là mục tiêu của chiến dịch này. Chiến dịch này không chỉ bằng khẩu hiệu, không chỉ bằng tuyên truyền và với hành động cụ thể, Ngài Jean Todt đã tặng 10.000 mũ bảo hiểm cho sinh viên, học sinh để nhắc nhở chúng ta hãy đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, đội mũ sẽ an toàn cho chính bạn. 
 
Chủ tịch UBND TP Hà Nội mong muốn các bạn sinh viên là những đại sứ thân thiện, truyền đạt thông điệp, nhắc nhở những người thân, những người xung quanh chúng ta cùng thực hiện, từ đó lan tỏa làm giảm tai nạn giao thông. 
 
Được biết, tại Việt Nam, hàng năm, có hơn 8.000 người chết vì tai nạn và hơn 10.000 người bị thương. Tại Hà Nội, mỗi năm, có hơn 300 người chết và hơn 600 người bị thương.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t