Tập thể UBND TP xem xét 9 nội dung quan trọng (14:47 22/12/2017)


HNP - Sáng 22/12, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP đã chủ trì phiên họp tập thể UBND TP thường kỳ nhằm xem xét, quyết định một số nội dung trong thẩm quyền của UBND TP. Cùng dự có các Phó Chủ tịch UBND TP; lãnh đạo các sở, ban, ngành của TP.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại phiên họp


Tập thể UBND TP đã xem xét, đóng góp ý kiến 9 nội dung, đó là: xem xét quyết định phê duyệt mạng lưới bán hàng tự động đặt tại điểm công cộng trên địa bàn TP Hà Nội đến năm 2020, quyết định phân cấp cho UBND quận, huyện, thị xã tiếp nhận, rà soát biểu mẫu kê khai giá bán lẻ sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi của các thương nhân phân phối trên địa bàn TP và quyết định phân cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khí, dầu mỏ hóa lỏng cho cửa hàng LPG chai thuộc hộ kinh doanh, hợp tác xã trên địa bàn TP do Sở Công thương trình bày; 2 nội dung do Sở Giao thông Vận tải báo cáo gồm việc ban hành Quy định về quản lý, khai thác sử dụng điểm dừng đón trả khách cho phương tiện vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định và ban hành Quy chế quản lý hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi trên địa bàn TP; phê duyệt Quy hoạch phát triển cơ sở kinh doanh khí TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2025, có xét đến năm 2030 do Sở Kế hoạch và Đầu tư trình bày; Sở Khoa học và Công nghệ báo cáo về việc ban hành điều lệ tổ chức và hoạt động của các quỹ phát triển khoa học công nghệ; 2 nội dung do Sở Nội vụ báo cáo về việc đề nghị phê duyệt chỉ tiêu và kế hoạch tuyển dụng công chức cấp xã năm 2017 và ban hành Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ đầu tư phát triển thành phố Hà Nội.
 
Tại cuộc họp, sau khi thảo luận, tập thể UBND TP đã thống nhất việc phân cấp cho UBND quận, huyện, thị xã tiếp nhận, rà soát biểu mẫu kê khai giá bán lẻ sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi của các thương nhân phân phối trên địa bàn thành phố. 
 
Về mạng lưới bán hàng tự động đặt tại điểm công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2020, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung hoan nghênh kế hoạch của Sở Công Thương và yêu cầu Sở nhanh chóng triển khai để phục vụ nhu cầu nhân dân, khách du lịch tại các nơi công cộng, điểm vui chơi giải trí và sau này tại các làng nghề. Chủ tịch cũng yêu cầu các điểm đặt máy phải đảm bảo thuận tiện, an toàn; các đơn vị lắp camera và quản lý chặt chẽ; có thùng rác kèm theo; các đơn vị bán hàng phải có giấy phép đăng ký của Sở Công Thương. Hàng hoá được bày bán tại các điểm này phải bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc rõ ràng. 
 
Đối với quy hoạch phát triển cơ sở kinh doanh khí thành phố Hà Nội giai đoạn đến năm 2025, có xét đến năm 2030, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung lưu ý Sở Công thương khi lập quy hoạch phải gắn với các bến bãi, thuận tiện cho tiếp nhiên liệu cho xe ô tô. 
 
Về nội dung phân cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khí, dầu mỏ hoá lỏng cho cửa hàng LPG chai thuộc hộ kinh doanh, hợp tác xã trên địa bàn thành phố, Chủ tịch yêu cầu Sở Công Thương sau cấp phép phải đưa ra các tiêu chí, tiêu chuẩn và điều kiện để các cửa hàng tự hoàn thiện, tiến tới sau này có thể cấp phép trên mạng.
 
Tập thể UBND TP cũng đã thống nhất cao về việc ban hành Quy định về quản lý, khai thác sử dụng điểm dừng đón trả khách cho phương tiện vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định và ban hành Quy chế quản lý hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi trên địa bàn thành phố do Sở GTVT đề xuất.  Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu các quy định, quy chế này phải đăng toàn văn trên Báo Hànộimới và Cổng thông tin điện tử thành phố Hà Nội để lấy ý kiến rộng rãi của nhân dân.
 
Sau khi nghe Giám đốc Sở Nội vụ Trần Huy Sáng trình bày kế hoạch phê duyệt chỉ tiêu và kế hoạch tuyển dụng công chức cấp xã năm 2017, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho rằng, việc xây dựng chỉ tiêu và kế hoạch tuyển dụng công chức cấp xã là việc làm cần thiết; tuy nhiên, Sở Nội vụ cần tiếp tục xây dựng, bổ sung chính xác về số liệu biên chế thiếu của từng xã. Chủ tịch đề nghị thành lập một tổ liên ngành do Sở Nội vụ chủ trì, Thanh tra thành phố là đơn vị thường trực cùng một số đơn vị như Sở Y tế, Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tư pháp rà soát lại số lượng công chức ở từng xã và sẽ trình lại tập thể UBND TP tại kỳ họp trong tháng 1/2018. 
 
Tại phiên họp, tập thể UBND TP cũng đã thống nhất cao với các nội dung còn lại do các ngành báo cáo, đề xuất.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t