Hapro chú trọng thúc đẩy hoạt động xuất khẩu trong năm 2017 (17:34 25/02/2017)


HNP - Tối 24/2, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã tổ chức Hội nghị đối ngoại thường niên năm 2017. Tham dự hội nghị có Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản cùng hơn 500 đại biểu là các nhà lãnh đạo, đại sứ quán các nước tại Việt Nam; lãnh đạo các bộ, sở, ngành, các cơ quan Đại sứ quán, tổ chức quốc tế các nước.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản phát biểu tại hội nghị


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Thắng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Hapro cho biết: Năm 2016, dù nhu cầu và thị trường xuất khẩu chưa có sự tăng trưởng tốt, song với sự nỗ lực của đội ngũ hơn 6000 CBNV, Tổng công ty đã thu được nhiều kết quả, tạo ra nhiều dấu ấn quan trọng, đặc biệt là trong hoạt động xuất khẩu. Nhờ đó, tổng doanh thu đạt 5.923 tỷ đồng, bằng 105% so với thực hiện năm 2015; tổng Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 164,5 triệu USD, trong đó: kim ngạch xuất khẩu đạt 158,9 triệu USD, bằng 104% so với thực hiện năm 2014; kim ngạch nhập khẩu đạt 5,6 triệu USD.

Đáng chú ý, năm 2016, một số mặt hàng chủ lực của Hapro đã có sự tăng trưởng tương đối tốt như: Mặt hàng Hạt điều; gạo, cafe; mặt hàng Thủ công mỹ nghệ... Bên cạnh đó, Hapro vẫn tiếp tục duy trì được một số thị trường truyền thống; đồng thời, nỗ lực tìm kiếm, phát triển và khai thác được một số khách hàng, mặt hàng mới tại thị trường như Châu Phi, Khu vực Đông Âu, Singapore.

Hapro cũng đang tiếp tục tập trung cơ cấu ổn định lại hoạt động sản xuất và đầu tư phát triển các cơ sở, nhà máy chế biến theo định hướng chủ động về nguồn hàng phục vụ hoạt động xuất khẩu như: tái cơ cấu chuyển giao mảng xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ từ Chi nhánh TP.HCM sang Công ty Haprosimex Sài Gòn; đẩy mạnh mảng xuất khẩu và chế biến điều của Công ty CP SXKD Điều Hapro Bình Phước...

Với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu, bên cạnh việc tiếp tục mở rộng sự hợp tác, tạo lập và phát triển mối liên kết giữa các đơn vị trong Tổng công ty, hình thành các chân hàng và bạn hàng vệ tinh, Tổng công ty vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, khảo sát thị trường sang một số thị trường trọng điểm, có nhiều tiềm năng như: Châu Phi (Angola, Mozambique,...), Cuba và một số nước Châu Âu và khu vực Đông Âu... để đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu, cũng như tìm kiếm nguồn hàng nhập khẩu về phục vụ cho nhu cầu phân phối, tiêu dùng trong nước.

Năm 2017, Hapro tiếp tục thực hiện các giải pháp đồng bộ nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu, trong đó tập trung triển khai và đẩy nhanh tiến độ phương án đầu tư cơ sở vật chất, cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động các cơ sở sản xuất vệ tinh đối với một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực góp phần đáp ứng nguồn hàng cho hoạt động xuất khẩu; đồng thời, quan tâm hơn đến mối quan hệ với các đối tác, khách hàng để mở rộng và phát triển thị trường xuất khẩu.

Tổng công ty Hapro mong muốn, trong năm 2017, sẽ nhận được sự giúp đỡ của các cơ quan trong việc đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản như: Gạo, Hạt điều, Cà phê, Hạt Tiêu… Hàng Thủ công mỹ nghệ. Có nhà cung cấp từ các nước các mặt hàng thực phẩm, đồ uống… để nhập khẩu cung cấp cho hệ thống bán buôn, chuỗi siêu thị Hapromart, Unimart – Seika, chuỗi cửa hàng Rau, Thực phẩm an toàn Haprofood và phân phối cho nhu cầu của thị trường Việt Nam.

Tổng công ty Hapro cũng mong sẽ tiếp tục được hợp tác với các Đại sứ quán, các tham tán thương mại, các cơ quan ngoại giao để tham gia các sự kiện, các chương trình xúc tiến thương mại nhằm thúc đẩy, mở rộng, phát triển mối quan hệ kinh doanh và phát triển hình ảnh, thương hiệu Tổng công ty Thương mại Hà Nội và các thương hiệu nhánh của Hapro tới giới thương nhân, khách hàng tại các nước.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Doãn Toản đánh giá: sau 12 năm xây dựng phát triển, Tổng công ty đã có những bước tiến đáng ghi nhận, thương hiệu Hapro đã trở thành một trong những thương hiệu lớn được người tiêu dùng Thủ đô và cả nước tin cậy. Các chỉ tiêu kinh tế hàng năm đều đạt và vượt kế hoạch đề ra; Thị trường xuất khẩu được duy trì và phát triển tới trên 70 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới; chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao, hệ thống phân phối được phát triển mạnh tại Hà Nội và nhiều tỉnh thành trong cả nước. Thay mặt lãnh đạo Thành phố, Phó Chủ tịch Nguyễn Doãn Toản ghi nhận và biểu dương những kết quả, nỗ lực của Tổng Công ty.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản cũng cho biết, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, Thành phố sẽ luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp, các nhà đầu tư đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh. Đồng thời, tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trên tất cả các lĩnh vực, thực hiện tốt các cơ chế chính sách khuyến khích thu hút đầu tư, phát triển kinh tế xã hội của Thành phố.


Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t