Chung khảo Giải thưởng “ Nhà giáo Long Biên tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 7 (22:26 27/05/2023)


HNP - Ngày 27/5, ngành Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên tổ chức Chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo tâm huyết sáng tạo” lần thứ 7, năm học 2022-2023, chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập quận (6/11/2003 - 6/11/2023).  

Lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Việt Nam và thành phố Hà Nội trao Cờ lưu niệm cho các đơn vị dự thi vòng Chung khảo cấp quận


Phát biểu khai mạc chương trình, Nhà giáo ưu tú Vũ Thị Thu Hà, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên cho biết: Giải thưởng “Nhà giáo Long Biên tâm huyết, sáng tạo” phát động lần đầu tiên vào năm học 2016 - 2017, nhằm động viên, khích lệ đội ngũ nhà giáo tự học tập, rèn luyện và có những sáng kiến, giải pháp mới để giải quyết các khó khăn trong dạy học, giáo dục học sinh. Đây là giải thưởng cao quý với mục đích tuyên truyền, vận động đông đảo cán bộ giáo viên trong ngành Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” góp phần xây dựng đơn vị, ngành ngày càng phát triển. 
 
Nhà giáo ưu tú Vũ Thị Thu Hà, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên phát biểu khai mạc chương trình
 
Theo Nhà giáo ưu tú Vũ Thị Thu Hà, năm học 2022-2023, Giải thưởng đã được các nhà trường trong quận hưởng ứng tích cực triển khai sâu rộng đến các nhà giáo thông qua: Phát động, xây dựng tiêu chí, đăng ký thi đua giải thưởng…tạo không khí thi đua sôi nổi. Đặc biệt, từ tháng 12/2022 đến tháng 5/2023, các nhà trường, các cụm chuyên môn đã triển khai tổ chức xét duyệt Giải thưởng “Nhà giáo Long Biên tâm huyết, sáng tạo” năm học 2022-2023 và đã lựa chọn 62 nhà giáo tâm huyết, sáng tạo đề nghị xét duyệt và trao giải thưởng “Nhà giáo Long Biên tâm huyết, sáng tạo” cấp ngành. Tại chương trình cấp quận hôm nay, Hội đồng tổ chức xét duyệt vòng Chung khảo với sự tham gia của 10 nhà giáo tiêu biểu nhất.
 
Nhà giáo Đặng Vũ Hiệp - Giáo viên, Tổng phụ trách Đội trường Tiểu học Đoàn Kết trình bày trước Hội đồng xét duyệt
 
Tại chương trình, các nhà giáo thực hiện báo cáo trong 10 phút kết quả nổi bật về sự tâm huyết với nghề; các việc làm cụ thể thể hiện là một nhà giáo có phẩm chất đạo đức; mức độ lan tỏa các việc làm tâm huyết. Các nhà giáo cũng thể hiện sự sáng tạo mà cá nhân đã thực hiện trong công tác quản lý, giảng dạy, giúp đỡ học sinh khó khăn, trong tổ chức hoạt động ngoại khóa, công tác chủ nhiệm, nghiên cứu khoa học, bồi dưỡng học sinh yếu kém, học sinh giỏi,…
 
Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải cho 10 nhà giáo tâm huyết, sáng tạo và đặc biệt đã lựa chọn được 03 nhà giáo tiêu biểu đạt giải Nhất đại diện cho ngành Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên tham dự Giải thưởng cấp Thành phố được tổ chức vào tháng 10 tới.
 
Kết thúc chương trình, thay mặt Ban Tổ chức, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương nhiệt liệt biểu dương 10 thầy cô giáo xuất sắc, đại diện cho đội ngũ cán bộ, giáo viên của ngành Giáo dục và Đào tạo quận tham dự Chung khảo xét duyệt Giải thưởng “Nhà giáo Long Biên tâm huyết, sáng tạo” năm học 2022-2023. 
 
Tiến sỹ Trần Thị Thu Hà, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội và Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương trao giải Nhất cho các nhà giáo tâm huyết, sáng tạo
 
Nhấn mạnh những nhà giáo vinh dự đạt giải ngày hôm nay là những nhà giáo tâm huyết, có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, tích cực vượt khó, có ý thức tự học, tự bồi dưỡng nâng cao năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu đổi mới công tác quản lý và giáo dục, đồng chí Đinh Thị Thu Hương chúc các nhà giáo tiếp tục đạt nhiều thành tích trong công tác quản lý, giảng dạy cũng như các phong trào thi đua, các cuộc vận động của Ngành, Thành phố và quận Long Biên trong thời gian tới.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t