Quận Hai Bà Trưng: Nhiều hoạt động hỗ trợ trẻ em khó khăn trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 (16:26 26/05/2023)


HNP - Sáng 26/5, tại Trường Tiểu học Tây Sơn, UBND quận Hai Bà Trưng đã tổ chức Lễ Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 với chủ đề: “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”. Dự Lễ phát động có các đồng chí: Nguyễn Hồng Dân, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội; Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban Chỉ đạo Bảo vệ chăm sóc trẻ em quận Hai Bà Trưng.  

Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Hồng Dân trao quà cho trẻ em quận Hai Bà Trưng


Phát biểu khai mạc Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Thu Hiền cho biết: Tháng hành động vì trẻ em được tổ chức phát động hằng năm để nhắc nhở các cấp, các ngành, các tổ chức, gia đình và toàn xã hội nâng cao vai trò, trách nhiệm, sự quan tâm chăm sóc và bảo vệ đối với trẻ em; đồng thời, tạo ra những bước chuyển lớn về nhận thức, tầm nhìn và hành động cho “sự nghiệp trăm năm trồng người” của đất nước. Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự tham gia tích cực của các phòng, ban, ngành, đoàn thể, sự chăm lo của gia đình, cộng đồng và toàn xã hội, công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trên địa bàn quận Hai Bà Trưng đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, bên cạnh những việc đã làm được, tình trạng trẻ em bị tai nạn, thương tích; trẻ em bị bạo hành, bạo lực; trẻ em bị xâm hại, lạm dụng vẫn còn xảy ra ở một số nơi, đòi hỏi chúng ta phải hành động và hành động kiên quyết hơn nữa, hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới. 
 
Các đại biểu dự Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em quận Hai Bà Trưng năm 2023
 
Để tiếp tục phát huy, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc trẻ em trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Thị Thu Hiền đã phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, với chủ đề: “ Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, trong đó, yêu cầu 100% UBND các phường tổ chức lễ phát động; 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được quan tâm nhân ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6), Tết Trung thu...; Tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, an toàn, bổ ích cho trẻ em trong dịp Hè.
 
Đồng thời, tổ chức chiến dịch truyền thông để nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trong việc giải quyết các vấn đề về trẻ em và phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ xâm hại trẻ em, tai nạn, thương tích trẻ em nhất là đuối nước, tai nạn giao thông; tăng cường nhận thức, kỹ năng của trẻ em, gia đình, cộng đồng chung tay xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh.
 
Bên cạnh đó, triển khai các giải pháp, mô hình hoạt động về xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em; triển khai các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em, tổ chức Diễn đàn trẻ em các cấp..
 
Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Thu Hiền phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023

Quận cũng sẽ vận động doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ, hỗ trợ trẻ em là nạn nhân của xâm hại, bạo lực; thăm tặng quà, trao học bổng và hỗ trợ, khám chữa bệnh cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ các mô hình hoạt động bảo vệ trẻ em, phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em, thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em.
 
Ngoài ra, định hướng hoạt động cơ sở cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em ngoài công lập nhằm đảm bảo các cơ sở hoạt động đúng mục đích, đúng quy định của pháp luật, đảm bảo các quyền của trẻ em. Đồng thời, hướng dẫn việc thành lập, cấp đăng ký hoạt động cho các cơ sở cung cấp dịch vụ trẻ em có đủ tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật.
 
Đồng chí Nguyễn Hồng Dân và Nguyễn Thị Thu Hiền trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
 
Tại Lễ phát động, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Hồng Dân đã tặng quà cho trẻ em quận Hai Bà Trưng.
 
Cũng nhân dịp này, quận Hai Bà Trưng đã tặng quà cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6/2023. Theo đó, tặng quà cho 20 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; tặng 5 xe đạp cho 5 trẻ có hoàn cảnh khó khăn nhưng vươn lên có thành tích học tập tốt, do Công ty TNHH Hương Việt Sinh tài trợ; Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tặng quà cho 50 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
 
Đồng chí Nguyễn Hồng Dân và Nguyễn Thị Thu Hiền trao tặng xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích học tập tốt
Trao quà của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t