Đảng bộ quận Hai Bà Trưng: Kết nạp Đảng cho học sinh THPT thứ 3 (19:49 26/05/2023)


HNP - Chiều 26/5, Chi bộ Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng đã tổ chức lễ kết nạp Đảng viên cho học sinh tiêu biểu Nguyễn Tuấn Anh, học sinh lớp 12A1. Đây là học sinh THPT thứ ba tại quận được vinh dự bước vào hàng ngũ của Đảng, sau 2 đồng chí vừa được kết nạp Đảng tại Chi bộ trường THPT Thăng Long.  

Lãnh đạo quận, phường và Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng tặng hoa chúc mừng đảng viên trẻ Nguyễn Tuấn Anh


Tại buổi lễ, Trưởng ban Tổ chức Quận ủy Nguyễn Quang Trung đã trao Quyết định kết nạp Đảng viên và tặng hoa chúc mừng em Nguyễn Tuấn Anh, học sinh có thành tích xuất sắc trong quá trình học tập, rèn luyện và được sự quan tâm, giáo dục, giúp đỡ của các đảng viên trong Chi bộ Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng.

 

Các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ tại Lễ kết nạp Đảng

 

Đảng viên Nguyễn Tuấn Anh là học sinh ưu tú của nhà trường: 03 năm liền đều đạt danh hiệu Học sinh giỏi, đồng thời, đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi: Năm lớp 10, đạt giải Khuyến khích môn Toán và tiếng Anh; Năm lớp 11, đạt giải Ba môn Tin học trong kỳ thi học sinh giỏi cấp trường và giải Nhất học sinh giỏi cấp Cụm trường THPT Hoàn Kiếm - Hai Bà Trưng; Năm lớp 12, đạt Huy chương Đồng Olympic Tin học miền Trung và Tây Nguyên, lần thứ Tư.

 

Trưởng ban Tổ chức Quận ủy Nguyễn Quang Trung trao Quyết định kết nạp Đảng viên cho em Nguyễn Tuấn Anh

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Quang Trung khẳng định: Đảng viên Nguyễn Tuấn Anh được kết nạp hôm nay, càng vinh dự và tự hào hơn trong niềm vui và khí thế phấn khởi khi cả nước tổ chức nhiều hoạt động kỷ niện 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ giờ phút này, đồng chí Nguyễn Tuấn Anh được đứng trong hàng ngũ của Đảng, trở thành Đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam - đây là niềm vinh hạnh to lớn, ngoài nhiệm vụ của một học sinh, đoàn viên thanh niên, đồng chí cần ghi nhớ 04 nhiệm vụ của người đảng viên; phát huy quyền hạn của Đảng viên được quy định tại Điều lệ Đảng.

 

Trưởng ban Tổ chức Quận ủy Nguyễn Quang Trung cho biết, Ban Thường vụ Quận ủy đánh giá cao và ghi nhận những kết quả đạt được của Chi bộ Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng trong nửa nhiệm kỳ qua. Thời gian tới, đồng chí đề nghị Chi bộ cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội chi bộ Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra; giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ trong Đảng, phát huy tốt vai trò tích cực, gương mẫu của người đảng viên trong xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể. Các đồng chí đảng viên mới cần tiếp tục nỗ lực học tập, rèn luyện để nhận thức sâu sắc hơn về Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và khả năng tập hợp, vận động quần chúng trong nhà trường chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, nghiêm túc thực hiện pháp luật của Nhà nước, nội quy của nhà trường, đặc biệt, các học sinh là đảng viên trở thành hạt nhân chính trị cho các hoạt động của nhà trường, trong hoạt động phong trào và thành tích học tập đạt kết quả cao.

 

Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm với đảng viên trẻ Nguyễn Tuấn Anh

 

Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng thành lập năm 1960. Đến nay, đã trải qua hơn 60 năm phát triển và trưởng thành. Nhà trường vinh dự và tự hào được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba, hạng Nhì, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Nhiều năm liền, nhà trường đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”; chi bộ Đảng trong sạch, vững mạnh; Công đoàn vững mạnh xuất sắc; Đoàn Thanh niên được tặng nhiều bằng khen của Trung ương đoàn, Thành đoàn, Quận đoàn. Từ năm 1987 đến nay, nhà trường luôn đạt danh hiệu “Đơn vị tiên tiến xuất sắc về thể dục thể thao cấp Thành phố”.

 

Chi bộ Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng có 56 đảng viên, trong đó có 01 học sinh vừa được được kết nạp ngày hôm nay.


Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t