Phú Xuyên sẵn sàng cho ngày hội giao quân (14:02 05/02/2023)


HNP - Ðến thời điểm này, các bước chuẩn bị cho công tác tuyển quân năm 2023 ở huyện Phú Xuyên đã cơ bản hoàn tất. Lễ giao nhận quân với các đơn vị sẽ chính thức diễn ra vào sáng ngày 6/2 (tức ngày 16 tháng Giêng năm Quý Mão).

Lãnh đạo huyện Phú Xuyên tặng quà, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ


Từ trước tết Nguyên đán Quý Mão, các địa phương trong huyện đồng loạt phát lệnh nhập ngũ. 100% thanh niên phấn khởi nhận lệnh và sẵn sàng tinh thần lên đường nhập ngũ sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.
 
Năm nay, huyện Phú Xuyên tiếp tục tuyển quân tròn khâu với phương châm “tuyển người nào chắc người đó” đạt chất lượng về chính trị, đạo đức, sức khỏe, trình độ học vấn. Hội đồng NVQS huyện và các xã, thị trấn phát huy tốt vai trò tham mưu, cùng sự chung tay của cả hệ thống chính trị thực hiện nhiều biện pháp nên công tác tuyển quân của huyện năm nay có nhiều thuận lợi, tạo nền tảng vững chắc nâng cao chất lượng giao quân vào ngày 6/2 tới.
 
Được biết, để hoàn thành tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023, Hội đồng NVQS huyện đã quán triệt, triển khai nghiêm túc, đầy đủ các Chỉ thị, Kế hoạch, Hướng dẫn của cấp trên; thực hiện đầy đủ các khâu, các bước trong công tác tuyển quân theo phương châm “Làm bước nào chắc bước đó, đảm bảo công bằng, công khai, đúng luật”.
 
Sau các bước xét duyệt tuyển chọn tại cơ sở, huyện Phú Xuyên có 580 nam thanh niên đủ điều kiện được phát lệnh điều khám. Kết quả qua khám tuyển đã có 367 thanh niên sức khỏe tốt và đủ điều kiện gọi nhập ngũ, chiếm tỷ lệ 63,3% tổng số thanh niên có lệnh điều khám.
 
Năm 2023, huyện Phú Xuyên có 269 thanh niên lên đường nhập ngũ; trong đó có 145 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 24 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân. Các thanh niên nhập ngũ được giao cho 5 đơn vị. Ban chỉ huy Quân sự huyện phối hợp với các đơn vị nhận quân tiến hành thâm nhập hồ sơ, chốt quân số nhập ngũ. Trong số thanh niên nhập ngũ đợt này của huyện Phú Xuyên có 4 thanh niên là Đảng viên, 65 thanh niên đã học lớp nhận thức về Đảng và có 39 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.
 
Ðến nay, tất cả các bước chuẩn bị cho công tác tuyển quân đều đã cơ bản hoàn thành, các đơn vị nhận quân cũng đã xuống thâm nhập hồ sơ, chốt danh sách, chỉ chờ đến ngày để tiến hành giao, nhận quân với Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện. Qua nắm bắt tình hình của các xã, thị trấn, tư tưởng của thanh niên trúng tuyển ổn định, đã sẵn sàng tinh thần cho ngày hội lên đường mang khí thế của tuổi trẻ giữ nước.
 
Bên cạnh mừng Đảng, mừng Xuân, huyện và các xã, thị trấn đã và đang tổ chức các hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, góp phần chăm lo, động viên thanh niên chuẩn bị nhập ngũ và gia đình các tân binh.

Trần Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t