Khai mạc Đại hội Thể dục thể thao huyện Đan Phượng lần thứ X (14:50 16/09/2022)


HNP - Thiết thực kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2022), các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn của Thủ đô và đất nước, sáng 16/9, huyện Đan Phượng tổ chức lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao lần thứ X, năm 2021 - 2022.   

Đại hội Thể dục thể thao huyện Đan Phượng lần thứ X thu hút khoảng 1.700 vận động viên tham gia


Phát biểu khai mạc Đại hội, Phó Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng Đào Thị Hồng cho biết, thực hiên phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Đan Phượng luôn xác định phát triển thể dục thể thao là góp phần tích cực thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, nâng cao sức khoẻ cũng như đời sống văn hoá tinh thần cho các tầng lớp Nhân dân.
 
Trên cơ sở đó, Huyện uỷ đã ban hành các Chỉ thị, Nghị quyết, UBND huyện đã xây dựng Đề án phát triển thể dục thể thao giai đoạn 2013 - 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Các thiết chế văn hoá, trong đó có thiết chế thể thao từ huyện đến cơ sở được quan tâm đầu tư.
 
Bên cạnh đó, huyện Đan Phượng còn quan tâm quy hoạch đất dành cho thể thao đạt tiêu chí của quận. Các xã đều đã quy hoạch Trung tâm Văn hoá Thể thao; các thôn, cụm dân cư, tổ dân phố đều có nhà văn hoá, các khu luyện tập thể dục thể thao. Các trường học đều có nhà giáo dục thể chất, bể bơi cố định hoặc bể bơi thông minh, sân bóng đá, bóng rổ. Các cụm dân cư, tổ dân phố đều được lắp đặt dụng cụ thể dục thể thao.
 
Công tác xã hội hóa lĩnh vực thể dục thể thao đạt nhiều kết quả tích cực. Chất lượng phong trào thể dục thể thao ngày càng phát triển sâu rộng. Số hộ gia đình và số người tập luyện thể dục thể thao thường xuyên tăng đều hàng năm. Các câu lạc bộ thể dục thể thao hoạt động hiệu quả, tăng cả về số lượng và chất lượng. Tỷ lệ số người tập luyện thể dục thể thay thường xuyên đạt 39%; số gia đình thể thao đạt 30%.
 
Đến nay, toàn huyện Đan Phượng có 90 câu lạc bộ thể dục thể thao, 100% số câu lạc bộ được thành lập theo quy định, tổ chức các hoạt động thể dục thể thao năng cao sức khỏe, cải thiện đời sống văn hóa tinh thần và thành tích thể thao cho người tập. Từ năm 2017 - 2021, tham gia thi đấu giải quốc tế đạt 7 huy chương; thi đấu giải quốc gia đạt 44 huy chương; thi đấu Thành phố đạt 230 huy chương.
 
Tại Lễ khai mạc, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao Đan Phượng Bùi Thị Quyên cho biết, qua 9 kỳ tổ chức Đại hội Thể dục thể thao các cấp trong huyện, đã đánh dấu phong trào thể dục thể thao ngày càng lớn mạnh về quy mô, nâng cao về chất lượng, thu hút đông đảo Nhân dân tham gia.

Xuất phát từ phong trào thể dục thể thao quần chúng, huyện Đan Phượng đã cung cấp các vận động viên xuất sắc cho Thành phố, quốc gia, tham gia thi đấu và đạt thành tích cao trên đấu trường trong nước và quốc tế. Tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 tổ chức tại Việt Nam, huyện Đan Phượng đã đóng góp 6 vận động viên tham gia thi đấu và đã mang về cho quê hương 8 tấm huy chương gồm: 3 HCV, 2 HCB, 3 HCĐ.
 
Đặc biệt, tại Đại hội Thể dục thể thao huyện Đan Phượng lần thứ X, sự góp mặt của các vận động viên tiêu biểu của huyện giành huy chương tại SEA Games 31 như Phạm Thị Thu Hoài (xã Phương Đình - môn đấu kiếm), Bùi Thị Thu Hà (xã Đồng Tháp - môn đấu kiếm), Đặng Tuấn Anh (xã Đồng Tháp - môn đấu kiếm), Nguyễn Thị Hiền (thị trấn Phùng - môn bi sắt) cũng khiến cho không khí đại hội thêm phần hứng khởi.
 
“Huyện Đan Phượng luôn xác định, việc tổ chức các sự kiện thể thao là một trong những hoạt động để quảng bá về mảnh đất giàu truyền thống văn hóa, cũng như vẻ đẹp của con người Đan Phượng có thể chất, trí lực dồi dào, năng động, sáng tạo góp phần quan trọng vào việc xây dựng huyện ngày càng giàu đẹp, văn minh”, đồng chí Bùi Thị Quyên nhấn mạnh.
 
Một số hình ảnh nổi bật tại Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao huyện Đan Phượng lần thứ X năm 2021 - 2022:
 
Trước khi Lễ khai mạc diễn ra, lãnh đạo huyện Đan Phượng cùng các vận động viên tiêu biểu của huyện giành huy chương tại SEA Games 31 đã thực hiện nghi thức dâng hương và xin lửa tại Nhà truyền thống huyện

Bí thư Huyện ủy Đan Phượng Trần Đức Hải tặng Cờ lưu niệm cho các đoàn vận động viên đến từ 31 khối thuộc các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn

Các lực lượng tham gia diễu hành

 

Tiết mục đồng diễn của các vận động viên người cao tuổi

 

Mùa đồng diễn của các vận động viên thanh thiếu niên nhi đồng huyện Đan Phượng

 

Tiết mục biểu diễn võ thuật của các vận động viên trẻ huyện Đan Phượng


Phạm Linh - Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t