Nhiều nét đẹp truyền thống tại Đêm hội Trăng rằm “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài” (08:43 11/09/2022)


HNP - Tối 10/9, hoà trong không khí vui tươi, phấn khởi của hàng triệu thiếu niên, nhi đồng trong cả nước đón Tết Trung thu, Thị ủy - HĐND - UBND Thị xã Sơn Tây đã tổ chức chương trình Đêm hội Trăng rằm “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài” năm 2022.

Lãnh đạo Thị xã Sơn Tây tặng quà cho các em thiếu niên, nhi đồng tại tại Đêm hội Trăng rằm


Chương trình nhằm hướng tới kỷ niệm 200 năm Thành cổ Sơn Tây, đồng thời, góp phần khôi phục, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, những nét đẹp của Tết Trung thu Hà Nội xưa; tạo không gian văn hóa nhiều ý nghĩa với thiếu niên, nhi đồng, điểm đến du lịch hấp dẫn cho du khách thập phương.
 
Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; Trần Anh Tuấn, Thành ủy viên, Bí thư Thị ủy Sơn Tây; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành Thành phố; lãnh đạo Thị xã Sơn Tây cùng hàng nghìn người dân, các em thiếu niên, nhi đồng.
 
Chương trình “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài” thu hút hàng nghìn người dân, các em thiếu niên nhi đồng 
 
Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Chủ tịch phụ trách UBND Thị xã Sơn Tây Lê Đại Thăng cho biết: Sinh thời, Bác Hồ luôn luôn dành tình cảm và sự quan tâm đặc biệt cho trẻ em - những chủ nhân của đất nước. Tình cảm trìu mến đó cũng là niềm mong mỏi của Bác đối với lớp mầm non tương lai. Vì vậy, Tết Trung thu năm 2022, Thị xã Sơn Tây đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể quan tâm, tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ cho các em về vật chất và tinh thần; hoạt động thăm hỏi, động viên luôn được các cấp, các ngành và nhà trường trên địa bàn quan tâm. 
 
Cụ thể, Quỹ bảo trợ trẻ em Thị xã Sơn Tây đã tặng quà cho 62 em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, kinh phí 31 triệu đồng; hỗ trợ kinh phí 75 triệu đồng cho Đoàn Thanh niên Thị xã tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí. Vào thời gian này, UBND các xã phường, thôn, tổ dân phố trên địa bàn Thị xã Sơn Tây cũng tổ chức “Đêm hội Trăng rằm” cùng với sự huy động hàng tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa để triển khai các hoạt động vui chơi cho các cháu thiếu nhi, kịp thời thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn được vui Tết Trung thu. 
 
 Phó Chủ tịch phụ trách UBND Thị xã Sơn Tây Lê Đại Thăng phát biểu khai mạc chương trình
 
“Đặc biệt, chương trình “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây Xứ Đoài” năm 2022 được tổ chức cao điểm từ ngày 8 - 10/9 (tức từ ngày 13 - 15 tháng 8 Âm lịch) gắn với không gian Phố đi bộ xung quanh hào Thành cổ Sơn Tây đã góp phần quảng bá du lịch với nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn, thu hút đông đảo thiếu niên, nhi đồng, du khách và các tầng lớp nhân dân Thị xã tham gia” - Phó Chủ tịch phụ trách UBND Thị xã Sơn Tây nhấn mạnh.
 
Để công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em được ngày một tốt hơn, Phó Chủ tịch phụ trách UBND Thị xã Sơn Tây Lê Đại Thăng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể nhân dân, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm cần quan tâm hơn nữa, ủng hộ vật chất, kinh phí nhiều hơn nữa để phong trào này được lan tỏa, nhân rộng thường xuyên, góp phần nâng cao đời sống vật chất cũng như tinh thần cho các cháu thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn Thị xã.
 
Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương và Bí thư Thị ủy Sơn Tây Trần Anh Tuấn tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi trên địa bàn Thị xã
Với sự góp mặt của nghệ sĩ hài Xuân Bắc cùng nhiều nghệ sĩ, diễn viên khác, chương trình “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài” năm nay đã mang đến nhiều niềm vui, tiếng cười cho các em thiếu niên, nhi đồng Thị xã Sơn Tây
Cũng trong khuôn khổ chương trình “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài” đã diễn ra cuộc thi trình bày, trang trí mâm cỗ Trung thu. Cuộc thi bắt đầu vào lúc 14 giờ ngày 10/9 (tức 15/8 Âm lịch) với khoảng 48 đội thi đến từ công đoàn cơ sở khối nhà trường, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn Thị xã
Trước đó, trong tối ngày 9/9 (tức 14/8 âm lịch), 15 xã, phường và 03 doanh nghiệp trên địa bàn Thị xã Sơn Tây đã tham gia thi mô hình đèn Trung thu được mô phỏng theo hình tượng nhân vật lịch sử, truyền thuyết dân gian, con vật yêu thích trong truyện cổ tích, ngụ ngôn, cũng như những hình ảnh được coi là biểu tượng văn hóa, là sản vật đặc trưng của đơn vị mình.
 
Các hoạt động trên góp phần tái hiện, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống và khôi phục lại những nét đẹp của Tết Trung thu Hà Nội xưa; tạo ra không gian văn hóa, điểm đến du lịch cho nhân dân thị xã Sơn Tây và các vùng lân cận.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t