Quận Long Biên tạo thuận lợi tối đa cho thí sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10 THPT an toàn, hiệu quả (15:16 17/06/2022)


HNP - Sáng 17/6, đồng chí Đinh Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên, Trưởng ban chỉ đạo thi và tuyển sinh quận Long Biên đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi vào lớp 10 trung học phổ thông (THPT) năm học 2022 - 2023, tại các điểm thi trên địa bàn quận.  

Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương đến kiểm tra và động viên các cán bộ làm công tác thi tại điểm thi THPT Lý Thường Kiệt


Theo Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương, kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2022 - 2023, trên địa bàn quận Long Biên có 08 điểm thi với 165 phòng thi và 16 phòng thi dự phòng. Để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, hiệu quả, UBND quận Long Biên đã thành lập Ban chỉ đạo và xây dựng kế hoạch tổ chức kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2022 - 2023 và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên địa bàn. Trong đó, UBND quận yêu cầu các ngành: y tế, công an, điện lực… xây dựng phương án cụ thể, đảm bảo các điều kiện phục vụ kỳ thi, chủ động ứng phó có hiệu quả với các tình huống phát sinh. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng đón thí sinh dự thi an toàn.
 
Trực tiếp kiểm tra tại các điểm trường THPT Lý Thường Kiệt, THCS Thượng Thanh, THCS Gia Thụy, trong sáng 17/6, đồng chí ghi nhận và đánh giá công tác chuẩn bị của các trường đặt điểm thi chu đáo, bảo đảm các yêu cầu về chuyên môn và phòng, chống dịch Covid-19. Mỗi điểm thi cũng đã xây dựng phương án xử lý tình huống phát sinh, sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh hoặc thời tiết bất thường...
 
Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương làm việc với các cán bộ làm công tác coi thi tại điểm thi THCS Thượng Thanh
 
Ghi nhận cũng sáng 17/6, hơn 3.500 thí sinh đã có mặt tại các điểm thi trên địa bàn quận Long Biên để làm thủ tục dự thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2022-2023. Các cán bộ quản lý là Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng các trường THPT được điều động làm Trưởng điểm thi cũng đã có mặt tại các điểm thi. Công tác bàn giao cơ sở vật chất giữa trường được trưng dụng làm điểm thi với Trưởng điểm thi diễn ra khẩn trương, nghiêm túc, đúng quy định.
 
Theo Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên Vũ Thị Thu Hà, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội năm 2022, các nhà trường được trưng dụng làm điểm thi đều nỗ lực nêu cao tinh thần trách nhiệm, dành những điều kiện tốt nhất cho thí sinh dự thi. Phương án vận chuyển, hỗ trợ thí sinh trong trường hợp thời tiết bất lợi cũng đã được xây dựng. Với thuận lợi về diện tích, việc bố trí nơi bảo quản vật dụng của thí sinh được đặt tại nhà thể chất hoặc khu để xe, bảo đảm cách phòng thi tối thiểu 25m theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
 
Cô Đỗ Thị Thu Hoài, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Thượng Thanh cho biết, đến thời điểm này, Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất theo đúng hướng dẫn của các cấp liên ngành nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh cũng như các giám thị đến làm thi. Trên cương vị là Phó Hiệu trưởng Nhà trường, cô Thu Hoài mong các em học sinh bình tĩnh, tự tin tham dự kỳ thi vào lớp 10 THPT đạt kết quả cao.
 
Giám thị nhắc nhở thí sinh không mang những vật dụng không cần thiết đến điểm thi, đặc biệt là các thiết bị có chức năng thu/phát sóng
 
Với một kỳ thi có quy mô lớn, tính cạnh tranh cao, tâm lý lo lắng là điều khó tránh. Cùng với việc sẵn sàng về kiến thức, kỹ năng, các thí sinh cần ghi nhớ các quy định liên quan đến kỳ thi để tránh bị phạm quy. Chị Nguyễn Thị Mai, phụ huynh học sinh Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (quận Long Biên) chia sẻ: Với kinh nghiệm vừa đưa con tham dự kỳ thi lớp 10 năm trước, các bố mẹ cần chuẩn bị thêm cho con khẩu trang dự phòng trong trường hợp bị rơi, đứt quai hoặc mưa ướt.... Ngoài ra, các con cần mang theo bình nước cá nhân, khăn giấy hoặc khăn vải. Trước khi vào phòng thi, cần nhắc con đưa lại điện thoại cho bố mẹ cầm hộ, không nên đem theo vào phòng thi, tránh để xảy ra tình huống đáng tiếc.
 
* Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 của Hà Nội năm nay diễn ra vào ngày 18-19/6. Với bài thi Toán và Ngữ văn thi lớp 10 Hà Nội sẽ diễn ra trong 120 phút, theo hình thức tự luận. Môn Ngoại ngữ thi trắc nghiệm trong 60 phút. Học sinh có thể đăng ký một trong các thứ tiếng: Anh, Pháp, Đức, Nhật, Hàn,… tùy theo khả năng, không bắt buộc phải thi môn ngoại ngữ được học tại trường THCS. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 106.609 (trong đó có 321 thí sinh tự do); số thí sinh đề nghị xét tuyển thẳng là 516. TP Hà Nội tổ chức số phòng thi là 4.550 tại khoảng 210 điểm thi.

Phạm Linh


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t