Hoàn Kiếm: Tổng kết công tác Đoàn-Hội và Phong trào Thanh thiếu nhi Khối trường (18:09 17/11/2021)


HNP - Chiều 17/11, Quận đoàn Hoàn Kiếm tổ chức tổng kết công tác Đoàn-Hội và Phong trào Thanh thiếu nhi Khối trường và gặp mặt kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2021).   

Phó Bí thư Thành đoàn Lý Duy Xuân trao Cờ thi đua xuất sắc cho Liên đội THCS Ngô Sỹ Liên


Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Trần Kim Huyền, Quận ủy viên, Bí thư Quận đoàn - Chủ tịch Hội đồng Đội cho biết: Năm học 2020 - 2021, Hội đồng Đội quận đã tập trung chỉ đạo, thực hiện tốt các phong trào, chương trình, hoạt động theo kế hoạch năm như phong trào “Thiếu nhi thủ đô thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, phong trào “Nói lời hay, làm việc tốt”, phong trào “Xây dựng Trường học thân thiện - học sinh tích cực”, công tác Trần Quốc Toản. Các chương trình như “Chương trình Rèn luyện phụ trách”, “Ngày hội công nhận hoàn thành chương trình rèn luyện đội viên”, hội thi “Tin học trẻ”, tổ chức sinh hoạt truyền thống “Tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh”, liên hoan “Em là mầm non của Đảng”, ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”,...
 
Đáng chú ý, Quận đoàn đã chỉ đạo thực hiện tốt các hoạt động bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên nhi đồng; chỉ đạo các Liên đội vận động các nguồn lực tham gia các chương trình thăm, tặng quà thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; Hội đồng Đội quận đã chỉ đạo các Liên đội tham gia ủng hộ các nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế, triển khai làm tấm chắn giọt bắn; trao tặng 15 suất học bổng trị giá 01 triệu đồng/suất và 01 suất quà “Tiếp sức đến trường” là 01 máy tính bảng trị giá 05 triệu đồng cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận... 
 
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Đinh Hồng Phong trao Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho các Liên đội
 
Công tác Đoàn và Phong trào thanh niên khối THPT-TTGDTX đạt nhiều kết quả tích cực. Đoàn Thanh niên các trường tiếp tục triển khai hiệu quả Chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Thủ đô”, “Lan tỏa tinh thần Tuổi trẻ sống đẹp” chủ động tìm kiếm, huy động các nguồn lực xã hội, xây dựng các quỹ học bổng, quỹ hỗ trợ, đồng thời tổ chức các buổi gặp mặt, giao lưu, trò chuyện với những người thành đạt, nhà văn hóa, anh hùng lực lượng vũ trang, những người trẻ vượt khó, các văn nghệ sĩ được giới trẻ mến mộ,... Phong trào “Học sinh 3 tốt” được các trường triển khai với nhiều diễn đàn, hội thảo tư vấn hướng nghiệp, các sân chơi, cuộc thi gắn liền với 03 nhóm nội dung của phong trào…Đặc biệt, chuỗi hoạt động hướng tới Lễ trưởng thành - Chương trình “Khi tôi 18” vẫn luôn là điểm nhấn của phong trào, là nơi thể hiện sự sáng tạo cũng như sự trưởng thành của các bạn đoàn viên, thanh niên nói chung và đoàn viên, thanh niên khối 12 nói riêng.
 
Tại hội nghị, Quận đoàn Hoàn Kiếm đã tặng hoa chúc mừng các cán bộ, giáo viên làm công tác Đoàn - Đội nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Với những nỗ lực, phấn đấu không ngừng nghỉ trong công tác Đoàn - Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2020 - 2021, các cơ sở Đoàn - Đội trực thuộc quận đã được Hội đồng thi đua - khen thưởng Trung ương Đoàn - Hội đồng Đội Trung ương và Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố ghi nhận với nhiều Bằng khen, Cờ thi đua xuất sắc và những phần thưởng cao quý cho các tập thể, cá nhân.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t