Mê Linh: Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thi đua phát triển kinh tế (07:10 17/11/2021)


HNP - Tối 16/11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư thôn Phú Nhi, xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố và lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mê Linh.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn trao quà cho các hộ dân thôn Phú Nhi


Thôn Phú Nhi có 358 hộ dân với 1.350 nhân khẩu. Năm 2021, dịch Covid-19 ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh nhưng nhờ năng động, sáng tạo, kinh tế - xã hội của địa phương có sự phát triển ổn định. Trong thôn có 65 hộ giàu, 255 hộ khá, 37 hộ trung bình và chỉ còn 1 hộ cận nghèo. Thu nhập bình quân của người dân trong năm 2021 ước đạt 80 triệu đồng/người/năm.
 
Nhờ cuộc sống ổn định nên người dân thôn Phú Nhi có điều kiện quan tâm chăm lo đến các hoạt động giáo dục, nhân đạo, từ thiện, đền ơn, đáp nghĩa… Đặc biệt, trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, người dân đã ủng hộ hơn 62 triệu đồng cho Quỹ phòng, chống Covid-19; hỗ trợ thôn Lâm Hộ (xã Thanh Lâm) trong thời gian phong tỏa phòng, chống dịch 100 thùng mì tôm và 10 suất quà, tổng trị giá 13 triệu đồng. Ngoài ra, các hội, đoàn thể trong thôn còn tích cực tham gia vào các nhóm Covid-19 cộng đồng chốt trực bảo vệ vùng xanh an toàn...
 
Năm 2021, thôn Phú Nhi có 318/358 hộ gia đình được công nhận đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, chiếm tỉ lệ 88,82%; thôn đạt tiêu chí “Làng văn hóa”; công tác vệ sinh môi trường trong khu dân cư được bảo đảm luôn sáng, xanh, sạch, đẹp…
 
Phát biểu tại ngày hội, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Đức Tuấn chúc mừng kết quả nhân dân thôn Phú Nhi đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời bày tỏ mong muốn các gia đình trong thôn Phú Nhi nói riêng, nhân dân xã Thanh Lâm nói chung tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thi đua phát triển kinh tế; tiếp tục đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền chung tay phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đề nghị cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trên địa bàn huyện Mê Linh tiếp tục quan tâm phát huy truyền thống, thế mạnh của địa phương, tuyên truyền, giáo dục trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy ước làng văn hóa, phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đã đề ra.
 
Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Đức Tuấn đã trao quà của Thành phố cho nhân dân thôn Phú Nhi và 10 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu trong thực hiện các phong trào thi đua năm 2021.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t