Quận Ba Đình: Bố trí 05 điểm tiêm vắc xin cho những trường hợp bệnh mãn tính, bệnh nền (15:11 17/09/2021)


HNP - Trong 02 ngày (17 và 18/9), UBND quận Ba Đình sẽ bố trí 05 điểm tiêm vắc xin cho người dân bệnh mãn tính, bệnh nền, người nước ngoài chưa tiêm mũi 1. Thời gian: Sáng 8h - 11h; Chiều 14h - 16h, tại Trường Tiểu học Kim Đồng, Tiểu học Hoàng Diệu và THCS Nguyễn Công Trứ và Bệnh viện Xanh - Pôn, Phụ sản Hà Nội.

Ngày 16/9, UBND quận ban hành công văn số 1995/UBND-YT về việc tiếp tục tổ chức tiêm vắc xin phòng chống Covid-19 trên địa bàn. Theo đó, trong 02 ngày 17 và 18/9, UBND quận sẽ tổ chức tiêm vắc xin cho toàn bộ người dân chưa tiêm mũi 1 (thuộc các trường hợp bệnh nền, bệnh mãn tính theo chỉ định của cơ quan chuyên môn, Phụ nữ có thai trên 13 tuần), người nước ngoài sinh sống, làm việc trên địa bàn quận tại 03 điểm tiêm của quận và Bệnh viện Xanh pôn, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Để đảm bảo tiêm bao phủ mũi 1cho toàn thể nhân dân trên địa bàn quận, UBND quận mời người dân thuộc các trường hợp nêu trên khẩn trương liên hệ với UBND phường để tiêm mũi 1. Cụ thể như sau:

1. Đối với các trường hợp người dân, người nước ngoài chưa tiêm mũi 1

- Người nước ngoài đang làm việc, sinh sống trên địa bàn quận sẽ đăng ký tiêm vắc xin tại Bệnh viện Xanh Pôn.

- Phụ nữ có thai trên 13 tuần sẽ đăng ký tiêm vắc xin tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

- Người dân có các bệnh mãn tính, bệnh nền theo chỉ định của cơ quan chuyên môn liên hệ với UBND phường để được hướng dẫn tiêm tại các điểm tiêm của quận.

2. Đối với UBND 14 phường

- Đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn, đáp ứng tiêm từ 150-200 người/ngày tại dây tiêm của Trạm Y tế phường.

- Bố trí hợp lý thời gian, phân khung giờ, gửi giấy mời đến người dân, người nước ngoài tới tiêm tại Bệnh viện và các điểm tiêm của quận.

- Phân công các lực lượng đảm bảm an ninh trật tự tại điểm tiêm, hướng dẫn người dân thực hiện các quy định về an toàn phòng, chống dịch tại khu vực tiêm đảm bảo giãn cách, an toàn.

- Chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để chuẩn bị tổ chức tiêm mũi 2 cho người dân, rà soát tổng hợp danh sách tiêm mũi 2 đảm bảo đúng thời gian quy định giữa 2 mũi vắc xin để đạt hiệu quả cao nhất.

3. Đối với Trung tâm y tế quận

- Tổ chức tiêm chủng vắc xin tại các điểm tiêm đảm bảo tiến độ, an toàn, đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

- Phối hợp với UBND 14 phường rà soát, lập danh sách đối tượng đến tiêm chủng theo ngày cụ thể, các khung giờ khác nhau. Thông báo thời gian tiêm chủng, hướng dẫn khai báo thông tin y tế, tình trạng sức khỏe khi đến tiêm chủng. Thực hiện giám sát tại các điểm tiêm theo quy định.

- Thực hiện tiếp nhận vắc xin phòng Covid-19 và vật tư tiêm chủng tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội, cấp phát vắc xin và vật tư tiêm chủng hợp lý.

- Phối hợp với các Bệnh viện bố trí, sắp xếp địa điểm, cơ sở, trang thiết bị tại bệnh viện tổ chức tiêm cho các trường hợp cần tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại bệnh viện theo đúng quy định.

 


Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t