Quận Hà Đông: Dự kiến tổ chức 27 điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong đợt 11, 12 (17:22 06/09/2021)


HNP - Triển khai Phương án số 170/PA-UBND, ngày 21/7/2021, của UBND thành phố Hà Nội về việc triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội, UBND quận Hà Đông tiếp tục xây dựng kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin đợt 11, 12 trên địa bàn. Thời gian triển khai tiêm từ ngày 06/9/2021 đến hết ngày 17/9/2021.

Dự kiến 27 điểm tiêm chủng bao gồm 17 điểm cố định tại Trạm y tế; 04 điểm tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Bệnh viện Đa khoa 16A, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thiên Đức, Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác và 06 điểm tiêm lưu động tại các phường.
 
Đối tượng tiêm đợt 11 bao gồm: Đối với vắc xin phòng Covid-19 của AstraZeneca: Thực hiện tiêm trả mũi 02 cho các đối tượng đã tiêm mũi 01 vắc xin phòng Covid-19 của AstraZeneca đảm bảo khoảng cách ít nhất 08 tuần và tiêm mũi 01 cho các đối tượng còn lại của đợt 10 chưa được tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, theo thứ tự ưu tiên như sau: Các đối tượng đến thời gian cần phải tiêm trả mũi 2. Lực lượng tuyến đầu chống dịch theo Nghị quyết 21/NQ-CP. Người làm trong các chuỗi cung ứng dịch vụ thiết yếu: công nhân nhà tang lễ, cắt tóc, gội đầu, công nhân vệ sinh và người làm tại các chuỗi cung ứng. Người nằm trong nhóm nguy cơ, người sinh sống tại các khu vực có dịch (vùng đỏ), vùng nguy cơ cao trong khu vực vùng đỏ sau khi xét nghiệm âm tính. Công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, cụm công nghiệp, điểm công nghiệp. Người lao động của các đơn vị đã có đóng góp cho công tác phòng chống dịch của Thành phố, quận.
 
Đối với vắc xin phòng Covid-19 BNT162b2 (Comirnaty) của Pfizer: Chỉ tiêm mũi 01 cho các đối tượng chưa tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 theo nhóm đối tượng ưu tiên như sau: Lực lượng tuyến đầu chống dịch theo Nghị quyết 21/NQ-CP: Công an. Bệnh nhân suy thận mạn giai đoạn cuối điều trị thay thế trong màng lưới thận lọc - lọc máu Hà Nội đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn theo Văn bản số 385/BVTH-KHTH của Bệnh viện Thận (thực hiện tiêm tại bệnh viện). Phụ nữ mang thai ≥ 13 tuần sau khi được giải thích nguy cơ/lợi ích nếu đồng ý tiêm chủng cần chuyển tiêm và theo dõi tại cơ sở y tế có khả năng cấp cứu sản khoa theo phân cấp tại phụ lục 3 Công văn số 13694/SYT-NVY ngày 31/8/2021 của Sở Y tế. Riêng đối với vắc xin Sputnik V chống chỉ định cho phụ nữ đang mang thai và cho con bú; người mắc bệnh mãn tính; người trên 65 tuổi. Thực hiện tiêm cho các đối tượng khác khi có chỉ đạo của UBND thành phố và Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 quận nhằm đáp ứng yêu cầu công tác phòng chống dịch.
 
Đối tượng tiêm đợt 12 gồm: Đối với vắc xin phòng Covid-19 của AstraZeneca: Thực hiện tiêm trả mũi 02 cho các đối tượng đã tiêm mũi 01 vắc xin phòng Covid-19 của AstraZeneca đảm bảo khoảng cách ít nhất 08 tuần và tiêm mũi 01 cho các đối tượng còn lại của đợt 11 chưa được tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, theo thứ tự ưu tiên như sau: Các đối tượng đến thời gian cần phải tiêm trả mũi 2. Người làm trong các chuỗi cung ứng dịch vụ thiết yếu: công nhân nhà tang lễ, cắt tóc, gội đầu, công nhân vệ sinh và người làm tại các chuỗi cung ứng. Người nằm trong nhóm nguy cơ, người sinh sống tại các khu vực có dịch (vùng đỏ), vùng nguy cơ cao trong khu vực vùng đỏ sau khi xét nghiệm âm tính. Công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, cụm công nghiệp, điểm công nghiệp, người nước ngoài sinh sống trên địa bàn quận. Người lao động của các đơn vị đã có đóng góp cho công tác phòng chống dịch của Thành phố, quận.
 
Đối với vắc xin phòng Covid-19 BNT162b2 (Comirnaty) của Pfizer: Chỉ tiêm mũi 01 cho các đối tượng chưa tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 theo nhóm đối tượng ưu tiên như sau: Người mắc bệnh mãn tính. Người trên 65 tuổi. Phụ nữ mang thai ≥ 13 tuần sau khi được giải thích nguy cơ/lợi ích nếu đồng ý tiêm chủng cần chuyển tiêm và theo dõi tại cơ sở y tế có khả năng cấp cứu sản khoa. Thực hiện tiêm cho các đối tượng khác khi có chỉ đạo của UBND thành phố và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận nhằm đáp ứng yêu cầu công tác phòng chống dịch.

Thu Uyên


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t