Đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri quận Đống Đa, huyện Thanh Trì (12:44 23/11/2020)


HNP - Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 18, HĐND TP khóa XV, sáng 23/11, tại Trụ sở HĐND-UBND phường Phương Mai, đại biểu HĐND TP đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận Đống Đa. Đồng chí Bùi Huyền Mai, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy đã đến dự.

Cử tri quận Đống Đa nêu kiến nghị


Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu HĐND TP đã thông báo với cử về thời gian và nội dung kỳ họp thứ 18, HĐND TP khóa XV. Theo đó, thời gian tổ chức kỳ họp thứ 18 HĐND thành phố Hà Nội dự kiến trong tuần từ ngày 07 - 10/12/2020, tại Trụ sở HĐND - UBND thành phố Hà Nội. Về nội dung, HĐND Thành phố xem xét 13 báo cáo thường kỳ và các báo cáo giám sát của HĐND Thành phố, 07 báo cáo chuyên đề. Ngoài ra, HĐND Thành phố xem xét 06 tờ trình, dự thảo nghị quyết thường kỳ và 14 nghị quyết chuyên đề cùng nghị quyết về công tác nhân sự.
 
Cũng tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND Thành phố đã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 của thành phố và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp cần tập trung trong năm 2021; Báo cáo trả lời kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 15 HĐND Thành phố khóa XV.
 
Cử tri quận Đống Đa đánh giá cao kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong năm 2020 trước những khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Đã có 2 lượt ý kiến cử tri phát biểu kiến nghị tới các đại biểu HĐND TP. Cử tri Mai Xuân Dũng (phường Phương Mai) phản ánh dự án hồ Kim Liên - Phương Mai đã triển khai 12 năm nhưng vẫn còn nhiều hạng mục dang dở chưa hoàn thành. Hiện nay, dự án mới thi công xong hồ to, còn hồ nhỏ đang làm; hệ thống chiếu sáng quanh hồ không ổn định; hệ thống nước thải hồ nhỏ chưa làm nên gây tình trạng ô nhiễm cả hai hồ. Cử tri kiến nghị thành phố và quận sớm chỉ đạo các ngành hoàn thành xong dự án này.
 
Cử tri Nguyễn Anh Dũng (phường Phương Liên) cho biết, hiện trên địa bàn phường Phương Liên còn tồn tại dự án Vành đai 1 đoạn Kim Liên - La Thành, dự án kéo dài 20 năm không thực hiện, cho đến nay, các hộ dân qua nhiều thế hệ sinh sống gặp rất nhiều khó khăn về nhà ở, nhiều nhà đã xuống cấp vẫn không được xây dựng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất… Các hộ dân phường Phương Liên nằm trong dự án Vành đai 1, đoạn Kim Liên - La Thành mong muốn được cải tạo xây dựng nhà ở để cải thiện nơi ăn chốn ở lâu dài, được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để an cư lạc nghiệp, đề nghị UBND TP cần sớm có ý kiến hủy bỏ dự án Vành đai 1 đoạn Kim Liên - La Thành để nhân dân dân ổn định cuộc sống.
 
Cử tri Nguyễn Anh Dũng cũng phản ánh, hiện trên địa bàn phường Phương Liên có 02 trường học là trường Tiểu học và Mầm non Phương Liên không đủ phòng học cũng như không đủ điều kiện học tập cho con em. Nhân dân phường Phương Liên có nguyện vọng được xây dựng trường Mầm non và mở rộng trường Tiểu học Phương Liên. Cử tri Nguyễn Anh Dũng cũng kiến nghị thành phố nâng cấp vỉa hè, cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn cho người dân; bổ sung trang thiết bị, dụng cụ tập thể dục, ghế đá… phục vụ việc rèn luyện sức khỏe và vui chơi giải trí cho người dân tại khu vực công viên và đường ven xung quanh Hồ Ba Mẫu hiện nay do thành phố quản lý.
 
Thay mặt Tổ đại biểu HĐND TP, đại biểu Bùi Huyền Mai, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy đã trả lời các ý kiến của cử tri trong thẩm quyền, đồng thời tiếp thu để tổng hợp báo cáo HĐND TP.
 
Các đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri huyện Thanh Trì
 
* Cũng trong sáng nay, tổ đại biểu HĐND TP, gồm các đồng chí: Nguyễn Lan Hương, Ủy viên BTV Thành ủy, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam TP Hà Nội; Lê Tiến Nhật, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Thanh Trì; Nguyễn Việt Phương, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thanh Trì đã tiếp xúc cử tri huyện trước kỳ họp thứu 18, HĐND Thành phố khóa XV.
 
Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Việt Phương, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã báo cáo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 18, HĐND TP khóa XV và trả lời kiến nghị của cử tri. Đồng chí Lê Tiến Nhật, Bí thư Huyện ủy Thanh Trì cảm ơn các cử tri huyện đã thường xuyên quan tâm các hoạt động của HĐND TP trong thời gian qua và mong muốn các cử tri tiếp tục đóng góp ý kiến với các đại biểu HĐND TP để cùng xây dựng huyện và Thành phố ngày càng phát triển.

Huy Kiên - Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t