Thanh Trì phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2020 (16:25 05/10/2020)


HNP - Nhân kỷ niệm 24 năm ngày thành lập Hội Khuyến học Việt Nam (2/10/1996- 2/10/2020) và kỷ niệm 66 năm ngày Giải phóng Thủ đô, sáng 5/10, tại Trường THCS Liên Ninh, huyện Thanh Trì tổ chức khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2020.


Với chủ đề “Chuyển đổi số thúc đẩy học tập suốt đời”, tuần lễ hưởng ứng của huyện Thanh Trì diễn ra từ ngày 1/10 đến 7/10, tại các cơ sở giáo dục và các thiết chế ngoài nhà trường. Với nhiều hoạt động như: tập huấn đẩy mạnh ứng dụng CNTT cho cán bộ quản lý các đơn vị trường học. Phát động phong trào “Tủ sách lớp học”; “Tủ sách học tập suốt đời”; tổ chức các hoạt động đọc sách; đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong giảng dạy và học tập, tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn về kỹ năng tìm kiếm, khai thác, sử dụng thông tin trên mạng Internet an toàn, hiệu quả cho học sinh, phụ huynh, cán bộ và người lao động trên địa bàn; khuyến khích các thư viện nhà trường, thư viện các trung tâm cộng đồng chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau về cơ sở vật chất, trang thiết bị, kinh nghiệm tổ chức các hoạt động…

Các đại biểu thăm quan điểm trưng bày sách

Chương trình nhằm nâng cao nhận thức cho mọi người dân về việc tự học, học tập suốt đời, góp phần xây dựng xã hội học tập ở địa phương. Đồng thời nâng cao năng lực cung ứng giáo dục của các cơ sở giáo dục và thiết chế giáo dục ngoài nhà trường trong việc đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời của người dân, góp phần tăng cường các nguồn lực hỗ trợ tổ chức, hoạt động xây dựng xã hội học tập.

Được biết, trong những năm qua, Thanh Trì là một trong những đơn vị trên địa bàn Thành phố tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về xã hội học tập và học tập suốt đời. Chất lượng giáo dục phổ cập các cấp học được nâng cao. Duy trì phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi, đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học, THCS.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t