Huyện ủy Sóc Sơn sơ kết công tác 9 tháng, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2020 (15:10 02/10/2020)


HNP - Sáng 2/10, BCH Đảng bộ huyện Sóc Sơn tổ chức hội nghị sơ kết công tác 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2020.

Đại biểu dự hội nghị


9 tháng đầu năm 2020, kinh tế trên địa bàn huyện tiếp tục ổn định và tăng trưởng, tổng giá trị sản xuất tăng 5,67%. Huyện đã hoàn thành 9/9 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Công tác quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản, vệ sinh môi trường, trật tự xây dựng có nhiều chuyển biến tích cực: toàn huyện đã cấp 170 giấy chứng nhận đất ở lần đầu, 07 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp sau dồn điền đổi thửa.

Công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách được thực hiện chu đáo, trong đó, tặng quà dịp 27/7 và Quốc khánh 2/9 cho trên 60 nghìn đối tượng gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, với tổng số tiền trên 23 tỷ đồng; cấp trên 40 nghìn thẻ bảo hiểm y tế miễn phí cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng chính sách người có công và xã hội năm 2020, trong đó, có trên 6 nghìn thẻ BHYT cho người dân sống trong vùng ảnh hưởng khu xử lý rác thải Nam Sơn. Thực hiện hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19: Đến nay, huyện đã chi trả cho trên 24 nghìn người với số tiền gần 28 tỷ đồng. Ngoài ra, đã phối hợp với Mặt trận tổ quốc huyện, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch huyện vận động, hỗ trợ 1.908 lượt người nghèo hưởng bảo trợ xã hội, hộ có hoàn cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19 với số tiền trên 1 tỷ 300 triệu đồng và hỗ trợ 235 hộ kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch với số tiền 235 triệu đồng. 
 
Bên cạnh đó, các hoạt động tuyên truyền, chào mừng đại hội đảng các cấp được quan tâm chú trọng, góp phần tích cực vào thành công đại hội đảng các cấp. Đại hội các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy và Đại hội đảng bộ huyện diễn ra an toàn, đảm bảo công tác phòng dịch trong Đại hội. 
 
3 tháng cuối năm, Huyện ủy Sóc Sơn tiếp tục thực hiện tốt công tác lãnh đạo chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp phấn đấu hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ năm 2020, trong đó tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp phòng chống dịch bệnh, đẩy mạnh sản xuất tăng trưởng phát triển kinh tế, an sinh xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, nhất là tập trung thực hiện tốt công tác quản lý đất đai trật tự xây dựng, duy trì và nâng cao các tiêu chí nông thôn mới để huyện sớm được công nhận huyện nông thôn mới.
 

Đức Khiêm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t