Các tổ chức, cá nhân hài lòng về sự phục vụ của các cơ quan hành chính quận Thanh Xuân (20:10 30/09/2020)


HNP - Chiều 30/9, UBND quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị đối thoại về thủ tục hành chính 9 tháng đầu năm 2020. Tham dự hội nghị có đại diện các tổ chức, cá nhân có giao dịch TTHC thuộc tất cả các lĩnh vực.

Trưởng phòng Nội vụ quận Thanh Xuân Nguyễn Thị Kim Vân tiếp thu ý kiến của công dân


Theo báo cáo, công tác CCHC, cải cách TTHC quận Thanh Xuân 9 tháng đầu năm 2020 tiếp tục đạt được những kết quả tốt. UBND quận chỉ đạo thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ CCHC của Thành phố và quận, chỉ đạo các phòng, ban, UBND các phường tiếp tục rà soát, đánh giá, cập nhật TTHC để kịp thời sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ các TTHC không cần thiết, không còn phù hợp, đảm bảo đơn giản hóa TTHC và các quy định có liên quan. Hiện nay, cấp quận đã tiếp nhận và đưa vào vận hành 112/206 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 (đạt 54,36%), trong đó có 23/206 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4; cấp phường đang vận hành 54/90 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 (đạt 60%), trong đó 05/90 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. 100% các cơ quan hành chính của quận, phường đã xây dựng và ban hành quy trình giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; 100% TTHC được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử quận (tỷ lệ hồ sơ thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4 đạt 98,9%).
 
Nhờ đó, việc giải quyết TTHC 9 tháng đầu năm 2020 đều đáp ứng nhu cầu. Tại quận đã tiếp nhận 4.716 hồ sơ, giải quyết đúng hạn 4.704 hồ sơ, 12 hồ sơ đang trong hạn giải quyết, không có hồ sơ giải quyết chậm muộn. Tại 11 phường đã tiếp nhận 23.428 hồ sơ, quyết đúng hạn 23.398 hồ sơ, 30 hồ sơ đang trong hạn giải quyết, không có hồ sơ bị giải quyết chậm, muộn. 9 tháng đầu năm, quận cũng đã tiếp nhận và giải quyết 7.072 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Chỉ số hài lòng chung của cá nhân, tổ chức đánh giá về sự phục vụ của cơ quan hành chính quận năm 2020 là 98,71%, tăng 3,91 so với năm 2019.
 
Công tác CCHC, cải cách TTHC ứng dụng công nghệ thông tin được nâng lên, các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được triển khai đã phát huy hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, công dân, góp phần cụ thể hóa 03 tiêu chí trong công tác CCHC là: giảm thời gian giải quyết, giảm số lượt đi lại của công dân và giảm hồ sơ giấy tờ. Cổng thông tin điện tử quận, phường trở thành cầu nối giữa chính quyền và nhân dân, giúp chính quyền và nhân dân gần nhau hơn; các ứng dụng do Thành phố, sở ngành triển khai được quận tiếp nhận nhanh chóng và vận hành hiệu quả, đầu tư mua sắm nhiều trang thiết bị phục vụ công dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 tại 11 phường.
 
Tại hội nghị, đã có 4 ý kiến của công dân trên địa bàn quận Thanh Xuân đánh giá việc CCHC, giải quyết TTHC trên địa bàn quận được triển khai bài bản, hiệu quả, đem lại lợi ích thiết thực cho công dân. Điển hình như bác Phạm Thanh Bảo, phường Thanh Xuân Bắc cho biết, năm 2020, bác đi làm các TTHC về việc lĩnh lương, khai tử, thanh toán BHXH tại Bộ phận Một cửa phường Thanh Xuân Bắc. Tại đây, cán bộ hướng dẫn, tư vấn nhiệt tình, hẹn thời gian rất rõ ràng, cụ thể, không sách nhiễu, các TTHC được giải quyết nhanh chóng. Chị Lê Minh Nhật cho biết năm 2020, chị đến Bộ phận Một cửa quận Thanh Xuân để làm thủ tục đăng ký kết hôn với người nước ngoài. Chị rất vui và ngạc nhiên vì công việc được giải quyết nhanh gọn, cán bộ tư vấn, hướng dẫn nhiệt tình, các giấy tờ còn thiếu được hướng dẫn bổ sung. Bên cạnh đó, chị Nhật đánh giá Cổng Thông tin điện tử quận cung cấp đầy đủ thông tin và các giấy tờ cần thiết, do đó giảm bớt được nhiều thời gian. Giải quyết TTHC về việc thay đổi thẻ gia đình liệt sỹ do bị sai sót về năm sinh tại Bộ phận một cửa phường Kim Giang, bác Thường Thị Thìn đánh giá cán bộ hướng dẫn nhiệt tình, đúng hẹn, nhanh gọn, không gây phiền hà...
 
Thay mặt lãnh đạo quận, đồng chí Nguyễn Thị Kim Vân, Trưởng phòng Nội vụ quận Thanh Xuân đã tiếp thu tất cả các ý kiến của công dân. Đồng thời khẳng định, các phòng, ban, đơn vị của quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục nỗ lực, tham mưu cho UBND quận Thanh Xuân tiếp tục đẩy mạnh CCHC, giảm TTHC cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của nhân dân. Khẳng định việc vẫn còn một số hạn chế nhất định trong việc giải quyết TTHC, do đó thời gian tới quận sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát công tác này và khắc phục các hạn chế trong thời gian sớm nhất.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t