Quận Long Biên: Thăm, tặng quà Người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn (14:07 29/09/2020)


HNP - Thiết thực kỷ niệm 30 năm ngày Quốc tế Người cao tuổi 1/10 và Tháng “Hành động vì Người cao tuổi Việt Nam”, sáng 29/9, Ban Đại diện Người cao tuổi quận Long Biên đã tới thăm hỏi, động viên và tặng quà cho một số hội viên Người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn và mắc bệnh hiểm nghèo trên địa bàn các phường.

Đoàn tới thăm tặng quà cụ Nguyễn Thị Yểng


Đoàn đã tới thăm gia đình cụ Nguyễn Thị Yểng 100 tuổi; Cụ Nguyễn Thị Tính và Nguyễn Thị Mùi trên 90 tuổi đều có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo. Qua thăm hỏi tình hình sức khỏe, điều kiện sinh hoạt của các cụ và gia đình, đoàn đã động viên, mong muốn các cụ tiếp tục khắc phục khó khăn, sống vui, sống khỏe, là tấm gương “Tuổi cao gương sáng” cho con cháu học tập và noi theo, góp phần xây dựng địa phương giàu đẹp, ổn định. Đồng thời, đoàn đã trao tặng các cụ những phần quà thể hiện sự “Kính già, trọng lão” - một nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Cũng trong dịp này, Ban đại diện Hội Người cao tuổi quận và cùng các Chi hội Người cao tuổi trên địa bàn các phường đã tặng hàng trăm suất quà cho các cụ có hoàn cảnh khó khăn và trao tặng kỷ niệm chương của Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam cho các cụ cao tuổi có nhiều đóng góp cho công tác hội trong những năm qua.


* Thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025; kỷ niệm 66 năm ngày giải phóng Thủ đô và 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, Tuổi trẻ quận Long Biên đã phát động nhiều phong trào hưởng ứng, trong đó tiêu biểu là mô hình vẽ "Tranh bích họa" được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia hưởng ứng.

Những mô hình "Tranh bích họa" với nhiều chủ đề đa dạng như: Thanh niên với Đảng; Tuổi trẻ vững bước dưới cờ Đảng; Bảo vệ môi trường sống; Hành động vì một Long Biên xanh sạch đẹp… đã được triển khai sinh động và ý nghĩa ở những nơi công cộng và điểm sinh hoạt động đồng như: nhà văn hóa tổ dân phố, sân chơi thanh thiếu nhi, những con đường tự quản, bảng tin tổ dân phố... Qua đó, góp phần thay đổi, nâng cao nhận thức và hành động của tuổi trẻ, sống nhiệt huyết, trách nhiệm hơn, có mục tiêu, lý tưởng rõ ràng. Cùng với đó là động viên thanh thiếu nhi, các tầng lớp nhân dân tích cực bảo vệ môi trường sống; hành động nhiều hơn góp phần tạo bộ mặt đô thị “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”.

Vượt qua những khó khăn ban đầu, sức lan tỏa của các công trình ngày càng rộng rãi và được nhân rộng trên địa bàn, tạo dấu ấn đậm nét với nhân dân và tạo niềm tin với cấp uỷ đảng, chính quyền.


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t