Long Biên ra quân xử lý vi phạm trật tự đô thị nhân Tháng an toàn giao thông (20:20 16/09/2020)


HNP - Sáng 16/9, lực lượng liên ngành quận Long Biên đã ra quân nhắc nhở và xử lý các vi phạm về trật tự đô thị trên một số tuyến đường, tuyến phố chính trên địa bàn hưởng ứng Tháng cao điểm về an toàn giao thông.

Lực lượng chức năng nhắc nhở, xử lý vi phạm trong buổi ra quân


Qua kiểm tra một số tuyến phố lớn như Nguyễn Văn Cừ, Ngô Gia Tự, Nguyễn Cao Luyện, Nguyễn Văn Linh, Trường Lâm… cho thấy các hộ kinh doanh đã chấp hành quy định, không bày bán hàng hóa lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, để xe đúng nơi quy định. Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp vi phạm, lực lượng chức năng đã xử phạt 01 trường hợp bán hàng rong, tạm giữ 03 biển quảng cáo, 10 ghế nhựa, ô dù vi phạm trật tự đô thị. Đồng thời, xử lý tháo dỡ 08 biển quảng cáo rao vặt, 17 băng rôn sai quy định.

Trong Tháng cao điểm về an toàn giao thông, quận Long Biên yêu cầu các ngành chức năng duy trì tuần tra, trực chốt nhắc nhở các hộ kinh doanh chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường. Đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp bày bán hàng hóa lấn chiếm vỉa hè, các điểm bán hàng rong tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn.

Đội tình nguyện hướng dẫn người dân thả cá diệt bọ gậy

* Cũng trong sáng nay, thực hiện sự chỉ đạo của quận về tăng cường phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết trong cộng đồng, các đội tình nguyện xung kích diệt bọ gậy chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn đã đồng loạt ra quân, đến từng hộ dân kiểm tra, hướng dẫn người dân xử lý các dụng cụ chứa nước đọng để diệt nguồn gây bệnh sốt xuất huyết (loăng quăng, bọ gậy); thực hiện các biện pháp diệt bọ gậy, loăng quăng bằng cách thả cá vào dụng cụ chứa nước lớn; thau rửa dụng cụ chứa nước vừa và nhỏ, lật úp các dụng cụ không chứa nước; thay nước bình hoa; loại bỏ các vật liệu phế thải, các hốc nước tự nhiên không cho muỗi đẻ trứng như: chai, lọ, mảnh chai, vỏ dừa, lốp xe, bẹ lá…; ngủ màn, mặc quần áo dài phòng muỗi đốt ngay cả ban ngày. Khi bị sốt đến ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị, không tự ý điều trị tại nhà khi bị sốt xuất huyết; tích cực phối hợp với ngành y tế trong các đợt phun hóa chất phòng dịch… Từ đó, giảm thiểu nguy cơ dịch bệnh sốt xuất huyết lan rộng trên địa bàn, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Đoàn thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Âu Thị Díp

* Cùng ngày, Hội phụ nữ Công an Thành phố Hà Nội đã đến thăm và tặng quà 2 mẹ Việt Nam anh hùng Lương Thị Hận và Âu Thị Díp ở phường Việt Hưng - quận Long Biên nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930- 20/10/2020).


Đoàn đã thăm hỏi sức khỏe, chúc các mẹ trường thọ, tiếp tục động viên con cháu phát huy truyền thống cách mạng, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, đóng góp vào sự phát triển của địa phương. Nhân dịp này, đoàn đã trao tặng những phần quà của lực lượng công an thành phố Hà Nội tới 2 Mẹ Việt Nam anh hùng.


Đông Hải


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t