Lãnh đạo huyện Ứng Hòa thăm, tặng quà cơ sở cách mạng và người có công (16:02 28/08/2020)


HNP - Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (02/9/1945 -02/9/2020), ngày 28/8, lãnh đạo huyện Ứng Hòa đã đến thăm, tặng quà cơ sở cách mạng xã Trầm Lộng và tặng quà người có công tiêu biểu trên địa bàn xã Trung Tú.

Lãnh đạo huyện Ứng Hòa trao quà cho cơ sở cách mạng xã Trầm Lộng


Bí thư Huyện ủy Nguyễn Phi Thường; Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phạm Anh Tuấn và Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Chí Viễn cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy đã đến thăm, trao quà tới các cơ sở cách mạng xã Trầm Lộng và các bậc lão thành, chiến sỹ bị địch bắt tù đày, người có công giúp đỡ cách mạng của xã Trầm Lộng và 02 gia đình chiến sỹ hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày có hoàn cảnh khó khăn của xã Trung Tú. Tại đây, lãnh đạo huyện đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, động viên và chúc các gia đình người có công, các bậc lão thành luôn sống vui, sống khỏe, đồng thời, giáo dục, động viên con cháu tiếp tục thi đua học tập, lao động, sản xuất góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Trầm Lộng là một xã có bề dày lịch sử cách mạng. Trong thời kỳ 1939-1945, đây là An toàn khu của Xứ ủy Bắc kỳ, là nơi nuôi giấu, che chở, bảo vệ cán bộ của Trung ương và tỉnh Hà Tây (cũ) như: Đồng chí Hoàng Quốc Việt, Đỗ Mười, Trần Thị Minh Châu, Bùi Quang Tạo, Bạch Thành Phong… Trầm Lộng còn là nơi diễn ra một số Hội nghị quan trọng của Trung ương, Xứ ủy Bắc kỳ, trong đó, có hội nghị cán bộ toàn vùng do đồng chí Đỗ Mười chủ trì, vạch kế hoạch khởi nghĩa đánh chiếm phủ Ứng Hòa, giành chính quyền cách mạng thắng lợi trên toàn huyện. Trong thời kỳ kháng chiến 1945-1954, Trầm Lộng cũng được chọn làm căn cứ kháng chiến của tỉnh và huyện. Nhiều cơ quan, cán bộ chủ chốt của các cấp, địa phương đã đến Trầm Lộng ở và làm việc. Trong những năm tháng đấu tranh đánh đuổi đế quốc, thực dân xâm lược, cùng với các địa phương khác trong  huyện và cả nước, nhân dân Trầm Lộng đã đóng góp nhiều sức người, sức của phục vụ cho kháng chiến, tích cực đấu tranh chống càn quét của kẻ thù.


Phùng Lương


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t