Quận Hoàn Kiếm: Bảo đảm “4 tại chỗ” trong phòng, chống thiên tai năm 2020 (09:53 28/08/2020)


HNP - Ngày 27/8, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn PCTT&TKCN thành phố Hà Nội ban hành Thông báo số 27/TB-ĐKT, kết luận của Đoàn kiểm tra tình hình triển khai công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2020 trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Để chủ động trong công tác PCTT&TKCN năm 2020, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN thành phố đề nghị UBND, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN quận Hoàn Kiếm tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành trên địa bàn thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương và thành phố Hà Nội về công tác PCTT&TKCN. Rà soát, điều chỉnh bổ sung các kế hoạch, phương án PCTT&TKCN; phương án ứng phó với thiên tai, thảm họa, cháy nổ, sập đổ công trình, sự cố rò rỉ hóa chất, cứu trợ, đảm bảo đời sống nhân dân; phương án GPMB, giao thông, hạ tầng đô thị có ảnh hướng đến công tác PCTT, gây cản trở dòng chảy, mất vệ sinh môi trường, ảnh hưởng đến giao thông đô thị...

UBND, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN quận Hoàn Kiếm xây dựng và hoàn thiện phương án ứng phó với sự cố động đất sập đổ nhà, công trình xây dựng trên địa bàn; phương án ứng phó một số tình huống PCTT, úng ngập nội thành, khắc phục sự cố cây gãy, đổ và đảm bảo chiếu sáng công cộng, cung cấp nước sạch mùa mưa bão trên địa bàn. Có phương án tổ chức di dân từ ngoài đê vào trong đê khi có tình huống thiên tai xảy ra.

Bên cạnh đó, tăng cường tổ chức diễn tập, nâng cao năng lực cho đội ngũ làm công tác PCTT&TKCN và các đội xung kích cấp phường. Triển khai thực hành tập huấn một số phương án liên quan đến công tác PCTT&TKCN trên cơ sở hợp luyện, nâng cao kỹ năng phối kết hợp giữa các đơn vị khi có tình huống thiên tai xảy ra. Thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ” trong công tác PCTT&TKCN; lên kế hoạch cung cấp vật tư, trang thiết bị dự trữ đảm bảo sát thực tế, hữu dụng, phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả.

Tiếp tục chỉ đạo các chủ đầu tư, các đơn vị thi công xây dựng công trình trên địa bàn quận tổ chức phương án phòng chống úng ngập đảm bảo an toàn, ổn định, giảm hiện tượng úng ngập trong mọi tình huống; đồng thời, yêu cầu các đơn vị thi công không chặt rễ cây gây ảnh hướng tới an toàn trong mùa mưa bão. Tiếp tục triển khai và công tác kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn, xử lý nghiêm những vi phạm pháp luật về đê điều và PCTT.

Khi có tình huống thiên tai, UBND và Ban Chỉ huy PCTT&TKCN quận Hoàn Kiếm cần kịp thời thông báo tới các đơn vị liên quan và đơn vị cấp trên để có phương án hỗ trợ trực tiếp. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, phổ biến và triển khai thực hiện các quy định, hướng dẫn của Trung ương và thành phố trong công tác PCTT&TKCN; nâng cao nhận thức, kỹ năng phòng, chống, ứng phó sự cố, thiên tai và TKCN của người dân…


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t