Quận Hai Bà Trưng có thêm 3 trường học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 (15:28 09/06/2020)


HNP - Sáng 9/6, các Trường: THCS Lê Ngọc Hân, Tiểu học Lê Ngọc Hân và THCS Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận truờng đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Trường THCS Lê Ngọc Hân đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1


Trường THCS Lê Ngọc Hân được thành lập năm 1921, tại số 41 Lò Đúc. Năm 2018, Trường THCS Lê Ngọc Hân đã được xây mới tại địa chỉ số 94 Lò Đúc với diện tích gần 3.600m2. Năm học 2019 - 2020, thầy và trò nhà trường đã được giảng dạy, học tập tại ngôi trường mới với cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị dạy học hiện đại, đáp ứng yêu cầu về một trường học thời đại mới. Với những nỗ lực trong việc dạy và học, năm 2020, Trường THCS Lê Ngọc Hân đã được UBND TP công nhận là trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.
 
Các đại biểu gắn biển trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 tại Trường THCS Lê Ngọc Hân
 
Phát biểu tại buổi Lễ đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 của trường THCS Lê Ngọc Hân, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Vũ Đại Phong chúc mừng thầy và trò nhà trường. Đồng thời, đề nghị các cấp ủy chính quyền, các đoàn thể và nhân dân tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Trường THCS Lê Ngọc Hân phát triển. Các thầy cô giáo và các em học sinh hãy sử dụng và bảo quản một cách thông minh nhất, hiệu quả nhất hệ thống phòng học, phòng chức năng của nhà trường, phát huy tối đa công năng phục vụ công tác dạy và học. Nhà trường cũng cần triển khai hiệu quả nghị quyết của Đảng về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.
 
Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1
 
* Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân là ngôi trường với bề dày truyền thống Dạy tốt - Học tốt. Trải qua 98 năm lịch sử xây dựng và trưởng thành, nhà trường ngày càng phát triển về quy mô và chất lượng giáo dục, là địa chỉ tin cậy của cha mẹ học sinh, niềm tự hào của các thế hệ học trò.
 
Từ một ngôi trường với cơ sở vật chất đơn sơ, đến nay, trường đã phát triển thành một ngôi trường khang trang giữa lòng Thủ đô với 51 phòng học, phòng chức năng, khu vui chơi tập luyện, đầy đủ trang thiết bị dạy học. Các em học sinh được học tập trong một môi trường thân thiện, hiện đại, cảnh quan sư phạm xanh - sạch - đẹp - an toàn, đáp ứng yêu cầu ngày càng phát triển của giáo dục trong thời kì đổi mới. Phòng thư viện, ngoại ngữ, tin học có nhiều loại sách báo phong phú, thiết bị máy tính hiện đại, giúp các em thỏa sức học tập, khám phá. Ngoài ra các em còn được học tập và sinh hoạt trong các không gian sáng tạo khoa học, nghệ thuật; rèn luyện thể thao với nhiều thiết bị, dụng cụ phù hợp, an toàn tại khu thể chất. Bên cạnh đó, các em luôn được quan tâm, chăm sóc chu đáo từng giấc ngủ, bữa ăn tại bếp ăn được xây dựng một chiều, hiện đại. 
 
Các đại biểu gắn biển trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 tại Trường TH Lê Ngọc Hân
 
Trải qua các thời kỳ phát triển, nhà trường đã nhiều lần được trao tặng danh hiệu cao quý của Đảng - Nhà nước: 39 năm liên tục, trường đạt danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc cấp TP; Huân chương Độc lập Hạng Ba; Huân chương lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng ba; Nhiều Cờ thi đua và Bằng khen, Giấy khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT - UBND Thành phố Hà Nội, UBND Quận…
 
Trường THCS Quỳnh Mai đón nhận bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1
 
* Trường THCS Quỳnh Mai có 28 lớp với 1250 học sinh, có 3 tổ chuyên môn. Hàng năm, các tổ chuyên môn triển khai nhiều chuyên đề tập trung giải quyết các vấn đề về đổi mới phuơng pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, ứng dụng CNTT…

Liên tục trong 5 năm qua, kết quả học lực, hạnh kiểm của học sinh nhà trường đạt yêu cầu theo kế hoạch đề ra. Chất lượng đại trà luôn được giữ vững và có nhiều tiến bộ qua từng năm học, chất lượng năm sau cao hơn năm trước. Tỉ lệ học sinh khá giỏi hàng năm đều đạt trên 70%, tỉ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm khá tốt từ 90% trở lên. 
 
Ghi nhân sự phấn đấu bền bỉ và đạt hiệu quả cao của nhà trường, ngày 05/02/2020 UBND Thành phố Hà Nội đã ra quyết định số 646/QĐ-UBND công nhận Trường THCS Quỳnh Mai đạt chuẩn Quốc gia - Mức độ 1.
 
Thay mặt lãnh đạo quận Hai Bà Trưng, Phó Chủ tịch UBND quận Vũ Văn Hoạt chúc mừng Trường TH Lê Ngọc Hân và THCS Quỳnh Mai được công nhận là trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Đồng thời, đề nghị các trường giữ gìn, phát huy có hiệu quả các điều kiện cơ sở vật chất đã được đầu tư, tiếp tục thi đua Dạy tốt - Học tốt để xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực, thầy cô mẫu mực - trò chăm ngoan - trường khang trang - lớp thân thiện, xứng đáng với truyền thống nhà trường và sẵn sàng hội nhập và phát triển. Phó Chủ tịch UBND quận Vũ Văn Hoạt cũng đề nghị các cấp chính quyền, cha mẹ học sinh quan tâm, tạo điều kiện để nhà trường ngày càng phát triển.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t