Thanh Xuân: Tiếp tục các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19 (16:34 02/04/2020)


HNP - Ngày 31/3, UBND quận Thanh Xuân ban hành Văn bản số 449/UBND-VP về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, UBND quận yêu cầu Trung tâm Y tế quận chủ trì phối hợp với Công an quận, UBND các phường phải thần tốc, cương quyết, dồn mọi nguồn lực, bằng mọi giải pháp rà soát, cách ly các trường hợp liên quan đến bệnh viện Bạch Mai. Có biện pháp phòng hộ cho cán bộ y tế trực tiếp tiếp xúc với các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm để phòng tránh lây nhiễm chéo. Chủ động phối hợp với các đơn vị của Sở Y tế triển khai các trạm di động để xét nghiệm nhanh cho người dân đã từng đến thăm người nhà hoặc điều trị, tiếp xúc với các trường hợp có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, từ ngày 10/3/2020 đến 28/3/2020, hoặc có yếu tố đi từ các nước vùng dịch về quận.

Công an quận tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tội phạm trên địa bàn quận. Xử lý nghiêm các trường hợp đăng tin gây hoang mang, hiểu nhầm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh; Chủ trì phối hợp với phòng, ban, đơn vị liên quan, UBND 11 phường triển khai các giải pháp kiểm tra việc cách ly xã hội theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND Thành phố; Tăng cường kiểm tra công tác PCCC của các tòa nhà chung cư, đảm bảo quân số thực hiện công tác PCCC, duy trì ứng trực quân số, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có tình huống đột xuất xảy ra theo đúng chỉ đạo của Công an Thành phố.

Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp với Ban Tuyên giáo Quận ủy tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về công tác phòng chống dịch Covid-19; tuyên truyền ủng hộ chủ trương bảo vệ sức khỏe nhân dân, nắm bắt, định hướng tình hình dư luận trên địa bàn phát huy sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân trong công tác phòng chống dịch.

Phòng Kinh tế nắm bắt tình hình cung ứng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, hàng hóa thiết yếu cho nhân dân; có phương án dự trữ trong tình huống phải kéo dài thời gian áp dụng cách ly; phối hợp với các doanh nghiệp cung ứng chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm cần thiết đáp ứng nhu cầu của người dân trên địa bàn quận; vận động, khuyến khích doanh nghiệp có các gian hàng bình ổn giá.

Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội tham mưu UBND quận việc đảm bảo an sinh xã hội đối với đối tượng chính sách, người cận nghèo, người yếu thế, người lao động mất việc làm không có bảo hiểm thất nghiệp; phối hợp với BHXH quận đảm bảo chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động; tham mưu phương án trả lương hưu báo cáo UBND quận.

Chủ tịch UBND các phường chịu trách nhiệm chỉ đạo việc tổ chức thực hiện cách ly xã hội trên địa bàn theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND Thành phổ. Chỉ đạo các tổ công tác phản ứng nhanh trực 24/24/7 để tiếp nhận các thông tin của mọi người dân về các dấu hiệu nghi ngờ của người bệnh và phối hợp với Trung tâm Y tế tổ chức nhanh việc lấy mẫu xét nghiệm, căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương cử cán bộ thường xuyên đi đôn đốc, kiểm tra việc tuân thủ cách ly; đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Tiếp tục khẩn trương rà soát, xác minh triệt để những người đi về từ vùng dịch, người tiếp xúc gần với người bệnh (F1, F2, F3) và những trường hợp liên quan khác để thực hiện cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.


Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t