Huyện Thanh Trì tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (11:08 02/04/2020)


HNP - UBND huyện Thanh Trì vừa ban hành Công văn số 485a/UBND-YT về tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Để tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, UBND huyện Thanh Trì yêu cầu lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đơn vị và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tập trung chỉ đạo công tác phòng chống dịch, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng phương án, tính toán năng lực để đáp ứng một cách cao nhất trong công tác phòng, chống dịch. Hạn chế tổ chức các cuộc họp, sự kiện và hoạt động tập trung đông người; tăng cường ứng dụng CNTT trong chỉ đạo, điều hành, học tập, khai báo điện tử, kiểm soát dịch bệnh; hướng dẫn, khuyến khích người dân tăng cường sử dụng các dịch vụ công trực tuyến; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không thực hiện nghiêm túc chức trách, nhiệm vụ trong phòng chống dịch.

Yêu cầu Phòng Y tế phối hợp Trung tâm Y tế huyện thực hiện nghiêm túc việc khoanh vùng, điều tra, xử lý ca bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế; Trung tâm Y tế huyện thực hiện nghiêm túc việc khoanh vùng, điều tra, xử lý ca bệnh; tổ chức tốt việc cách ly tại nhà, nơi lưu trú hoặc đưa đi cách ly tới cơ sở y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế; Bảo đảm đáp ứng đủ các trang thiết bị y tế, vật tư y tế phục vụ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.
 
Công an huyện phối hợp các đơn vị liên quan rà soát các trường hợp có tiếp xúc với các trường hợp mắc bệnh, tiếp xúc với người tiếp xúc... để tổ chức cách ly theo quy định. Đồng thời, chỉ đạo công an xã, thị trấn đảm bảo an ninh trật tự cho quá trình tổ chức cách ly, trong quá trình vận chuyển người cách ly, quá trình tổ chức cách ly tại các cơ sở y tế và cách ly tại nhà, cơ sở lưu trú, cư trú. Xử lý nghiêm, kể cả xử lý theo pháp luật hình sự các trường hợp đưa tin không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận, mất ổn định xã hội theo đúng quy định của pháp luật.

Phòng Văn hóa Thông tin, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao phối hợp Công an huyện rà soát, làm việc với một số cơ sở khách sạn, cơ sở lưu trú để triển khai phương án cách ly đối với người nước ngoài hoặc đối tượng khác nếu có yêu cầu; Tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nhận biết, phát hiện dấu hiệu bệnh, cách phòng chống bệnh Covid-19; công khai minh bạch, thông tin kịp thời về tình hình dịch bệnh để người dân không hoang mang.

Phòng Kinh tế thực hiện tốt công tác cung cầu hàng hóa, đặc biệt là thực phẩm, phối hợp Đội quản lý thị trường số 7 đảm bảo bình ổn giá, không để xảy ra tình trạng khan hiếm giả.

UBND các xã, thị trấn: Tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày theo quy định đối với người tiếp xúc với người có tiếp xúc gần với bệnh nhân (F2). Tuyệt đối không được để người dân ra khỏi khu cách ly. Xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm; Tập trung rà soát, phát hiện nhanh nhất các trường hợp nghi nhiễm bệnh để có biện pháp phù hợp; vận động người dân tăng cường các hoạt động nâng cao sức khỏe, thể lực, hạn chế tham gia các hoạt động tập trung đông người.

Đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các tổ chức đoàn thể phối hợp chặt chẽ với chính quyền trong việc vận động nhân dân tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh; nghiêm túc thực hiện việc cách ly, giám sát y tế, phát hiện kịp thời các trường hợp nghi nhiễm; phát động toàn dân nâng cao ý thức và tăng cường các hoạt động tự bảo vệ sức khỏe cho bản thân. Cùng với việc quyết liệt phòng, chống dịch cần tập trung thực hiện các giải pháp cụ thể, hữu hiệu để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t