Đan Phượng đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (16:13 24/03/2020)


HNP - Ngày 23/3, UBND huyện Đan Phượng ban hành Văn bản số 445/UBND-VHTT về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19).

Theo đó, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân dân, phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, UBND huyện chỉ đạo tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ các quán karaoke, games Online, cơ sở massage; rạp chiếu phim, chương trình ca nhạc, biểu diễn nghệ thuật trên địa bàn huyện đến khi có thông báo mới của UBND huyện và Thành phố.

Tiếp tục thực hiện không tổ chức lễ hội tại các địa phương; Các di tích lịch sử văn hóa tạm dừng đón khách thăm quan, không tổ chức hội họp tôn giáo, tín ngưỡng, thực hiện khử trùng đảm bảo vệ sinh môi trường. Các cơ sở lưu trú (nhà nghỉ) thường xuyên chủ động tiến hành vệ sinh, khử trùng đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách và người lao động. Yêu cầu tất cả các khách lưu trú, đặc biệt là khách người nước ngoài phải thực hiện khai báo y tế theo quy định. Nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh cần chủ động phối hợp với các cơ sở y tế địa phương thực hiện cách ly theo đúng quy trình.

Quán triệt, tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động gương mẫu cam kết trước chi bộ, cơ quan, đơn vị không tham dự tiệc cưới tập trung đông người; Thực hiện tổ chức tiệc cưới không mời khách, chỉ tổ chức trong nội bộ gia tộc; Khuyến khích hoãn tổ chức tiệc cưới đến khi hết dịch bệnh Covid-19.

Đẩy mạnh tuyên truyền về tình hình dịch bệnh Covid-19 để người dân hiểu rõ nguy cơ lây nhiễm và bản chất của dịch bệnh, không được chủ quan và không hoang mang, lo lắng thái quá. Vận động nhân dân hạn chế tối đa đến chỗ đông người tại các nơi sinh hoạt công cộng, đám cưới, đám giỗ, hội họp tôn giáo, tín ngưỡng; không nên đi ra ngoài nếu không có việc quan trọng, cần thiết; hạn chế sử dụng phương tiện công cộng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, chất kháng khuẩn, đeo khẩu trang nơi công cộng.


Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t