Đẩy mạnh công tác xã hội hóa thể dục thể thao trên địa bàn quận Hai Bà Trưng đến năm 2025 (14:35 14/11/2019)


HNP - Ngày 8-11, UBND quận Hai Bà Trưng đã ban hành Kế hoạch số 220/KH-UBND về đẩy mạnh công tác xã hội hóa thể dục thể thao trên địa bàn quận đến năm 2025.

Để triển khai kế hoạch, quận sẽ thực hiện xã hội hóa Thể dục thể thao quần chúng, trong đó, khuyến khích thành lập các Câu lạc bộ TDTT (bao gồm tự nguyện phi lợi nhuận và kinh doanh dịch vụ TDTT) phù hợp với lứa tuổi, hoàn cảnh và nhu cầu tập luyện của dân cư trên từng địa bàn. Huy động sự đóng góp của nhân dân vào việc xây dựng các Câu lạc bộ TDTT tại phường; Xây dựng các điểm tập luyện TDTT tại các tổ dân phố; với các trang thiết bị được huy động từ nguồn xã hội hóa.
 

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác xã hội hóa TDTT trong nhà trường, tận dụng cơ sở vật chất, sân bãi nhằm nâng cao chất lượng chương trình giáo dục thể chất của từng cấp học, tạo thành phong trào tập luyện TDTT trong học sinh, sinh viên... góp phần nâng cao thể lực, phòng chống các tệ nạn xã hội; Duy trì và tổ chức định kỳ các giải thể thao học sinh, sinh viên trong năm học, kêu gọi các cá nhân, các tổ chức xã hội cùng phối hợp tổ chức các giải.

Đồng thời, khuyến khích các tổ chức xã hội, tư nhân mở các lớp đào tạo năng khiếu thể thao, mở rộng mô hình liến kết đào tạo vận động viên thể thao thành tích cao với các cơ sở đào tạo ngoài công lập để xây dựng lực lượng vận động viên; Thành lập các câu lạc bộ cổ động viên dành cho những người hâm mộ thể thao đối với từng môn: Bóng đá, Điền kinh, Bóng bàn, Bơi; Tạo điều kiện để các doanh nghiệp, tổ chức xã hội và cá nhân tham gia đầu tư trực tiếp hoặc gián tiếp vào các hoạt động đào tạo VĐV; khuyến khích, hỗ trợ mở trường, lớp, trung tâm, câu lạc bộ... đào tạo tài năng thể thao theo mô hình tư thục, bán công.


Ngoài ra, phát triển mạng lưới dịch vụ TDTT thông qua việc đẩy mạnh các hoạt động vận động tài trợ, thông qua khai thác các thiết chế về TDTT hiện có, các giải thi đấu thể thao, hợp tác các cơ quan thông tin đại chúng để thu hút ngày càng nhiều nguồn tài trợ qua các hoạt động thi đấu thể thao, cấp quận và cơ sở.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t