Bắc Từ Liêm: Phát huy tinh thần đoàn kết trong phát triển kinh tế-xã hội (08:44 20/06/2019)


HNP - 5 năm qua, thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, quận Bắc Từ Liêm đã phát huy cao độ tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo của cán bộ và nhân dân trong phát triển kinh tế-xã hội. Nhờ đó, quận đã đạt được những kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực, đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao.

Hiện nay, Đảng bộ Quận Bắc Từ Liêm có 42 tổ chức cơ sở đảng, 401 chi bộ với trên 11 nghìn đảng viên. Thời gian qua, Đảng bộ quận Bắc Từ Liêm đã đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 03, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII), lựa chọn vấn đề bức xúc, nổi cộm đã chỉ ra sau kiểm điểm phê bình và tự phê bình và những vấn đề mới phát sinh ở cơ sở để tập trung giải quyết và đem lại hiệu quả thiết thực, kịp thời,... Thông qua việc thực hiện Chỉ thị 03, 05 của Bộ Chính trị cũng đã góp phần từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đảng viên. Đặc biệt, thực hiện quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, một số đảng bộ trực thuộc đã có cách làm mới, hiệu quả, góp phần khắc phục một bước tình trạng mất dân chủ, xa dân và tình trạng suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống... tạo niềm tin và sự đồng thuận rộng rãi của các tầng lớp nhân dân; tạo sự đoàn kết thống nhất trong nội bộ Ðảng và quần chúng nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ. Công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị được tăng cường với phương châm “phục vụ tốt nhất nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của mọi tổ chức, công dân”.

Cùng với đó, Đảng bộ Quận đã thực hiện tốt cải cách hành chính, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh từ chi bộ. Coi trọng chất lượng hoạt động của các loại hình tổ chức cơ sở Đảng, nhất là chất lượng sinh hoạt của các chi, đảng bộ doanh nghiệp. Tỷ lệ đảng viên mới kết nạp liên tục tăng đã kết nạp trên 1.100 đảng viên trong 5 năm. Trong công tác chính quyền, từ năm 2014 đến năm 2017, chỉ số cải cách hành chính quận Bắc Từ Liêm được đánh giá là một trong những đơn vị đứng đầu Thành phố. Quận cũng là đơn vị đi đầu trong việc ký hợp tác thỏa thuận với Bưu điện Hà Nội về việc chuyển phát hồ sơ tại nhà cho công dân, góp phần hạn chế việc đi lại, tạo thuận lợi cho tổ chức và nhân dân. Hoạt động của mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội ngày càng đa dạng, phong phú, hướng mạnh về cơ sở, động viên, khích lệ các phong trào thi đua yêu nước phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Quận.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ quận, kinh tế đạt tốc độ tăng trưởng nhanh, ổn định với cơ cấu chuyển dịch đúng hướng; các thành phần kinh tế tiếp tục phát triển; thu ngân sách trên địa bàn đạt kết quả tốt, giai đoạn 2014-2018 đạt 16.154 tỷ đồng đạt 139% dự toán Thành phố giao; sản xuất nông nghiệp đạt hiệu quả tích cực; công tác quản lý nhà nước được tăng cường; thị trường ổn định. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt, an sinh xã hội được đảm bảo.

Trong 5 năm (từ 2014-2019), Quận đã vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” đạt trên 6,6 tỷ đồng; hỗ trợ xây, sửa mới gần 200 Nhà tình nghĩa; hỗ trợ, tạo việc làm cho trên 27 nghìn người; tổ chức 35 lớp đào tạo nghề với trên 1.100 người tham gia; 13/13 phường đạt tiêu chuẩn “Xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em”. Các lĩnh vực giáo dục - đào tạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân, các hoạt động văn hóa, thể thao, thông tin tuyên truyền, phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, các phong trào đền ơn đáp nghĩa, khuyến học, khuyến tài được đẩy mạnh và được các tầng lớp nhân dân đồng tình ủng hộ. Quận Bắc Từ Liêm hiện là một trong những địa phương có tỷ lệ trường công lập đạt chuẩn Quốc gia cao nhất toàn Thành phố. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Kết quả mới nhất cho thấy, 6 tháng đầu năm 2019, tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh của Quận đạt kết quả tích cực, trong đó, giá trị sản xuất các ngành kinh tế đều tăng so với cùng kỳ, giá trị sản xuất các ngành ước đạt 19.089 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ, đạt 48,7% so với kế hoạch năm 2019. Thu ngân sách ước đạt 1.564 tỷ đồng, đạt 55% dự toán Thành phố và Quận giao, bằng 87,7% so với cùng kỳ năm 2018.

Trên tinh thần tiếp tục phát huy sự đoàn kết, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân quận Bắc Từ Liêm quyết tâm chung sức đồng lòng xây dựng Đảng bộ quận trong sạch vững mạnh, phát triển kinh tế-xã hội ổn định, giữ vững quốc phòng - an ninh, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao chất lượng đời sống nhân dân.


Thanh Tình


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t