Thạch Thất: Kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (07:14 27/03/2019)


HNP - Ngày 26/3, huyện Thạch Thất tổ chức kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2019) và gặp mặt truyền thống cán bộ Huyện Đoàn các thời kỳ. 


Tại buổi Lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử, truyền thống 88 năm xây dựng, rèn luyện, cống hiến của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh(26/3/1931-26/3/2019). Phát huy truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tuổi trẻ Thạch Thất đã phát động nhiều phong trào xung kích, tình nguyện, sáng tạo. Nổi bật là phong trào "Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới", phong trào khởi nghiệp trong thanh niên, phong trào “Thanh niên tình nguyện... với nhiều đổi mới, sáng tạo đã thu hút được đông đảo thanh niên tham gia, được xã hội ghi nhận.
 
Sau Lễ kỷ niệm đã diễn ra buổi Tọa đàm “Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn trong giai đoạn hiện nay”. Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã thẳng thắn chỉ ra những kết quả đạt được, đồng thời, chỉ ra một số tồn tại nhất định như: Chất lượng hoạt động của các Chi đoàn còn thấp, thiếu tính chủ động;nội dung, sinh hoạt chi đoàn chưa được tổ chức thường xuyên, hình thức sinh hoạt và hoạt động còn thiếu hấp dẫn, ít sáng tạo, chưa đáp ứng được yêu cầu trong giai đoạn hiện nay. Vai trò của người đoàn viên chưa được phát huy, khả năng vận động, tập hợp đoàn viên, thanh niên còn nhiều hạn chế; một bộ phận đoàn viên còn thụ động, ý thức xây dựng tổ chức chưa cao, tình trạng bỏ sinh hoạt đoàn, thờ ơ với hoạt động và sinh hoạt của tổ chức đoàn vẫn còn diễn ra ở nhiều nơi.
 
Trước tình hình đó, các đại biểu đã đề ra những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn trong giai đoạn hiện nay như: Cần thường xuyên bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho lực lượng cán bộ Đoàn và quan tâm phát triển những cán bộ có năng lực, tâm huyết; cần nghiên cứu và xây dựng chương trình hoạt động của thanh niên cho phù hợp với thực tế tại từng địa phương; thực hiện đơn giản hóa các văn bản quản lý, nhất là trong công tác báo cáo. Đồng thời, đề nghị Đảng, Chính quyền hỗ trợ xây dựng quỹ hoạt động của Đoàn cơ sở… Bên cạnh đó, các đại biểu nguyên là lãnh đạo Huyện Đoàn qua các thời kỳ cũng đã truyền lại những tâm huyết và kinh nghiệm quý báu trong việc tập hợp, tổ chức và lãnh đạo thanh niên tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương, giúp Ban Thường vụ Huyện Đoàn đề ra các giải pháp khắc phục, góp phần nâng cao chất lượng công tác tổ chức của Đoàn trong thời gian tới.

Kim Thiết


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t