Thanh Xuân tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm tại các trường học (21:17 22/03/2019)


HNP - UBND quận Thanh Xuân vừa ban hành Công văn số 345/UBND-VP gửi các đơn vị liên quan thực hiện các giải pháp tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm tại các trường học.

Kiểm tra công tác quản lý an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể trường học trên địa bàn quận Thanh Xuân


Lãnh đạo quận Thanh Xuân yêu cầu hiệu trưởng các trường công lập thuộc quận thành lập tổ kiểm tra kiểm soát vệ sinh an toàn thực của nhà trường, để kiểm tra, giám sát nguồn gốc và chất lượng thực phẩm tại các bếp ăn tập thể của nhà trường. Hiệu trưởng các trường cần thực hiện công khai danh mục nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm của đơn vị cung cấp thực phẩm cho nhà trường đến đội ngũ cán bộ, giáo viên và phụ huynh học sinh.
 
Thực hiện chế độ lưu mẫu thức ăn theo đúng quy định và lưu toàn bộ nhãn mác, chứng từ, nguồn gốc xuất xứ của các thực phẩm dùng trong một tuần. Quán triệt đến đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên (đặc biệt nhân viên phục vụ tại bếp ăn) trong nhà trường thực hiện nghiêm Quy chế quản lý bếp ăn tập thể các trường học trực thuộc UBND quận.
 
Bên cạnh đó, cần tuyên truyền nâng cao nhận thức cho học sinh, phụ huynh về tác hại, tính chất lây lan và các giải pháp phòng, chống dịch bệnh để không hoang mang lo lắng dẫn đến không sử dụng thịt lợn. Đồng thời, tuyên truyền, vận động phụ huynh học sinh, học sinh của nhà trường không ăn hay mua quà vặt, hàng rong xung quanh trường học. Thực hiện test mẫu thực phẩm theo hướng dẫn của Phòng Y tế và chỉ đạo của UBND quận.
 
Trưởng phòng Y tế chịu trách nhiệm hướng dẫn các nhà trường cách làm xét nghiệm một số test nhanh về an toàn vệ sinh thực phẩm để chủ động thực hiện trước ngày 26/3/2019. Chủ tịch UBND quận cũng giao Trưởng Công an quận chỉ đạo Công an các phường tập trung xóa bỏ các điểm bán hàng rong, hàng ăn trái quy định trước cổng, xung quanh các trường học. Ngoài ra, Chủ tịch UBND các phường cần quán triệt đầy đủ các biện pháp kiểm soát, xử lý dịch và ATTP.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t