Long Biên triển khai các hoạt động hưởng ứng chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn" (17:00 20/09/2018)


HNP - UBND quận Long Biên vừa ban hành Kế hoạch số 353/KH-UBND về tổ chức hưởng ứng chiến dịch “Làm cho Thế giới sạch hơn” năm 2018 với chủ đề “Quản lý rác thải vì môi trường nông thôn bền vững”.

Theo đó, quận sẽ tổ chức các hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức cộng đồng, diễn ra từ ngày 18/9 đến 08/10 bao gồm: Tổ chức và đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động, giáo dục về triển khai thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước về công tác bảo vệ môi trường đến đông đảo cán bộ và tầng lớp nhân dân.

Khuyến khích các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất kinh doanh, cộng đồng, người dân tham gia xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường, thực hiện trách nhiệm xã hội, trong đó, có trách nhiệm bảo vệ môi trường; Tổ chức tuyên truyền ý nghĩa của ngày làm cho Thế giới sạch hơn trên hệ thống phát thanh của UBND các phường và trong các cuộc họp tổ dân phố liên tục từ ngày 19/9/2018-08/10/2018.

Đồng thời, phát động hưởng ứng ngày làm cho Thế giới sạch hơn trên địa bàn quận. Theo đó, UBND các phường tổ chức triển khai các hoạt động cụ thể, thiết thực như: Phổ biến pháp luật nhằm nâng cao năng lực giám sát, phản biện và tham vấn của cộng đồng với hoạt động bảo vệ môi trường; phát động phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường”; ra quân làm vệ sinh môi trường, thu gom xử lý chất thải, rác thải, khơi thông dòng chảy, nạo vét kênh mương, ao, hồ, hệ thống thoát nước; tổ chức các lớp học phố biến kiến thức về môi trường, lối sống xanh, tiết kiệm năng lượng, sử dụng bền vững hệ sinh thái và tài nguyên đa dạng sinh học; trao đổi sản phẩm tái chế; ngày hội xanh; Giải quyết những vấn đề môi trường bức xúc, tồn đọng trên địa bàn dân cư... diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 19/9 đến 8/10/2018.

Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Quận huy động các lực lượng Đoàn cơ sở, sinh viên tình nguyện triển khai hoạt động dọn dẹp vệ sinh trên các tuyến phố, các khu vực công cộng, tập trung cao điểm vào các ngày 18/9 đến 8/10/2018.

Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn (gọi tắt là Chiến dịch) do Australia khởi xướng tử năm 1993 và được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc phát động trên phạm vi toàn cầu được tổ chức hàng năm. Chiến dịch đã trở thành một sự kiện môi trường quốc tế thường niên quan trọng, thu hút sự tham gia hưởng ứng của hàng trăm triệu người và hơn 130 quốc gia. Việt Nam tham gia hưởng ứng Chiến dịch từ năm 1994, đến nay, sự kiện này đã được các Bộ, ngành, địa phương và đông đảo các tầng lớp nhân dân nhiệt tình hưởng ứng.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t