Thanh Oai thực hiện các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ (16:54 20/09/2018)


HNP - Ngày 18/9, UBND huyện Thanh Oai ban hành Kế hoạch số 329/KH-UBND về việc thực hiện các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ trên địa bàn huyện giai đoạn 2018-2020.

Theo đó, huyện đặt mục tiêu hạn chế việc đốt rơm, rạ dư thừa sau thu hoạch trên địa bàn huyện. Tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của việc đốt rơm rạ và các giải pháp thay thế. Cải thiện chất lượng không khí, giảm hiệu ứng khí nhà kính, sử dụng năng lượng và tài nguyên bền vững, góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Hạn chế, tiến tới chấm dứt hoàn toàn việc đốt rơm rạ sau thu hoạch trên địa bàn huyện.

Để thực tốt mục tiêu trên, huyện Thanh Oai sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, đồng thời, triển khai các hoạt động tuyên truyền về tác hại của việc đốt rơm rạ đến môi trường và sức khỏe của người dân, để người dân tự nguyên tham gia và cam kết thực hiện không đốt rơm rạ sau thu hoạch như thiết kế, in ấn tờ rơi tuyên truyền về tác hại của việc đốt rơm rạ và các biện pháp hạn chế để phát cho các hộ gia đình tham gia mô hình. Tổ chức các buổi tập huấn, hội nghị, hội thảo tuyên truyền về tác hại của việc đốt rơm rạ và các giải pháp hạn chế, đồng thời, hướng dẫn các hộ gia đình triển khai thực hiện các biện pháp xử lý rơm rạ tại ruộng. Tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh huyện và các xã, thị trấn về nội dung và các hoạt động xử lý rơm rạ sau thu hoạch trên địa bàn.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t