Quận Tây Hồ: Bảo đảm 100% trẻ em được vui Tết Trung thu (11:13 20/09/2018)


HNP - Đây là yêu cầu được thể hiện rõ trong Kế hoạch số 223/KH-UBND của UBND quận Tây Hồ vừa ban hành, triển khai tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho thiếu nhi của quận năm 2018.

Theo đó, quận sẽ tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho các em thiếu nhi tại 8/8 phường bảo đảm thiết thực, hiệu quả, bổ ích, nhất là các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, quận còn tổ chức nhiều hoạt động như: Tổ chức tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn nhân dịp Tết Trung thu; đẩy mạnh tuyên truyền, tạo bước chuyển biến về nhận thức, trách nhiệm của các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và nhân dân đối với công tác bảo vệ chăm sóc tré em nói chung và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nói riêng. Tuyên truyền, vận động xã hội, tạo dư luận xã hội quan tâm hơn nữa đến công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, đặc biệt là lên án các hành vi xâm hại, ngưọc đãi, bạo lực đối với trẻ em. Tuyên truyền, khuyến khích trẻ em chơi các đồ chơi tự tạo, đồ chơi sản xuất trong nước, không mua đồ chơi mang tính chất bạo lực, không phù hợp với trẻ em.

Quận Tây Hồ yêu cầu 100% các phường tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em, bảo đảm mọi trẻ em sống trên địa bàn đều được vui Tết Trung thu. Đồng thời, tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em bảo đảm an toàn, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Tập trung các hoạt động hướng về cơ sở, thu hút các em tham gia hoạt động vui chơi, lành mạnh, bổ ích và an toàn. Trong dịp Tết Trung thu, tập trung tuyên truyền theo chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em”. Đồng thời, tăng cường công tác phòng ngừa, hạn chế tối đa nhừng tác động tiêu cực đến trẻ em, phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em; thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình dành cho trẻ em.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t