Long Biên tiếp tục thực hiện tốt chính sách với người có công (11:07 20/09/2018)


HNP - UBND quận Long Biên vừa ban hành Kế hoạch số 351/KH-UBND, tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Người có công với cách mạng trên địa bàn quận Long Biên.

Theo đó, quận Long Biên yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp có trách nhiệm tuyên truyền, phổ biến chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về công tác Người có công với cách mạng; giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức trong cán bộ đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về sự hy sinh, đóng góp to lớn của các các thế hệ Người có công với cách mạng.

Tổ chức thực hiện kịp thời các chính sách cho đối tượng là Người có công với cách mạng, bảo đảm tất cả Người có công được thụ hưởng đầy đủ các chế độ chính sách Người có công theo quy định của pháp luật.

Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng CNTT, tăng cường sự phối hợp hiệu quả giữa các phòng, ban, ngành, UB MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, UBND các phường trong thực hiện công tác Người có công với cách mạng; Tập trung giải quyết hồ sơ đề nghị xác nhận Người có công với cách mạng còn tồn đọng; Tiếp tục phối hợp thực hiện có hiệu quả Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ; Đề án xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin.

Kết hợp việc bố trí ngân sách nhà nước với đẩy mạnh huy động, đa dạng hóa các nguồn lực xã hội đối với công tác ưu đãi đối với Người có công với cách mạng; Tập trung tu bổ, tôn tạo các công trình ghi công liệt sĩ; Hỗ trợ cải thiện nhà ở cho Người có công với cách mạng.

Duy trì có hiệu quả phong trào “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và Người có công với cách mạng”, ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; Xác định việc chăm lo thực hiện chính sách ưu đãi Người có công với cách mạng là nhiệm vụ, trách nhiệm thường xuyên, lâu dài của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội; phấn đấu 100% các hộ gia đình chính sách Người có công có mức sống bàng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư nơi cư trú.

Tăng cường công tác kiểm tra, rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với Người có công từ Quận, phường đến tổ dân phố; ngăn ngừa và xử lý nghiêm các hành vi trục lợi, vi phạm, tiêu cực trong việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với Người có công.


Nhật Minh


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t