Kiểm tra, xử lý các cơ sở hành nghề y dược ngoài công lập vi phạm trên địa bàn quận Long Biên (16:05 24/05/2018)


HNP - Ngày 24/5, UBND quận Long Biên ban hành Công văn số 876/UBND-YT về kiểm tra, xử lý các cơ sở hành nghề y dược ngoài công lập hoạt động không phép trên địa bàn.

Trong 04 tháng đầu năm 2018, các ngành chức năng của quận và UBND các phường đã phát hiện, kiểm tra, xử lý vi phạm đối với một số cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, cơ sở kinh doanh thuốc ngoài công lập hoạt động không phép, quảng cáo hoạt động quá phạm vi chuyên môn được cấp phép. Tuy nhiên, trên địa bàn các phường vẫn xảy ra tình trạng cơ sở hành nghề y dược ngoài công lập hoạt động không phép và một số cơ sở tái phạm nhiều lần.

Để tăng cường hiệu quả quản lý đối với lĩnh vực hành nghề y dược ngoài công lập, ngăn chặn và xử lý dứt điểm các hành vi sai phạm, UBND quận yêu cầu các đơn vị chức năng triển khai ngay một số nội dung sau:

UBND 14 phường chỉ đạo Trạm y tế phối hợp với Công an phường: Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động của các cơ sở hành nghề y dược ngoài công lập trên địa bàn, đặc biệt giám sát và phát hiện vi phạm về thực hiện phạm vi hoạt động chuyên môn, hoạt động quảng cáo của các cơ sở khám chữa bệnh, cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, cơ sở dịch vụ xoa bóp (massage), cơ sở lấy mẫu phục hình răng giả...

Tiếp tục phát hiện, kiểm tra và xử lý dứt điểm các cơ sở hành nghề y dược ngoài công lập hoạt động không phép. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền và công khai danh sách các cơ sở hành nghề khám chữa bệnh và kinh doanh thuốc chữa bệnh cho người trên hệ thống thông tin của phường dưới nhiều hình thức để nhân dân được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe an toàn và hiệu quả.

Công an quận chỉ đạo Công an các phường chủ động điều tra, giám sát các hoạt động hành nghề khám chữa bệnh, thẩm mỹ và kinh doanh thuốc không phép trên địa bàn và chủ động phối hợp với ngành y tế kiểm tra không để tồn tại các cơ sở khám chữa bệnh, cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, cơ sở dịch vụ xoa bóp (massage), cơ sở lấy mẫu phục hình răng giả... và kinh doanh thuốc không phép trên địa bàn.

Phòng Y tế phối hợp với Công an quận và các ngành chức năng rà soát, kiểm tra và xử lý triệt để đối với các cơ sở vi phạm; Chủ trì kiểm tra, đánh giá việc thực hiện của các phường; đưa nội dung trên vào đánh giá tiêu chí thi đua công tác y tế năm 2018.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t