Quận Tây Hồ: Phát động Tháng hành động vì trẻ em (14:00 24/05/2018)


HNP - UBND quận Tây Hồ vừa ban hành Kế hoạch số 159/KH-UBND, triển khai Tháng hành động vì trẻ em và các hoạt động Hè trên địa bàn quận năm 2018.

Theo đó, để đạt kết quả cao trong Tháng hành động vì trẻ em và các hoạt động Hè sôi nổi, bổ ích, UBND quận Tây Hồ yêu cầu: 100% UBND các phường trên địa bàn xây dựng kế hoạch triển khai và tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và các hoạt động Hè năm 2018; 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, trẻ em con hộ nghèo được quan tâm, hỗ trợ nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6); tổ chức các hoạt động vui chơi an toàn, bổ ích cho trẻ em trong dịp Hè gắn với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em và phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em; tổ chức diễn đàn trẻ em trên địa bàn; xây dựng hoặc nâng cấp sửa chữa, bổ sung trang thiết bị vui chơi cho trẻ em ở ít nhất 5 điểm vui chơi tại cộng đồng.

Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 sẽ được quận Tây Hồ triển khai từ ngày 1/6 đến hết ngày 30/6/2018. Theo đó, sẽ diễn ra các hoạt động truyền thông, giáo dục, vận động xã hội nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, các ngành, tổ chức xã hội, gia đình và bản thân trẻ em đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Triển khai hiệu quả các chương trình, quyết định của Chính phủ và UBND thành phố về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em...

Quận Tây Hồ cũng đẩy mạnh truyền thông về phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em, đặc biệt phòng, chống xâm hại trẻ em trên môi trường mạng và phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em; tiến hành cải tạo môi trường sống đảm bảo an toàn cho trẻ em tại gia đình, nhà trường và cộng đồng. Tiếp tục vận động các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, tổ chức, cá nhân trên địa bàn quận tham gia ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập.

Ngoài ra, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí an toàn, lành mạnh, thu hút được sự tham gia của trẻ tại địa bàn dân cư trong Tháng hành động vì trẻ em nói riêng, trong kỳ nghỉ hè nói chung; các hoạt động vui chơi, giải trí, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao cho trẻ em với các hình thức phong phú, nhằm thu hút và phát huy quyền tham gia của trẻ em...


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t