Kiểm tra, xử lý triệt để các vi phạm về hoạt động kinh doanh vận tải (13:04 14/04/2018)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Công văn số 456/UBND-GTVT về kiểm tra, xử lý triệt để các vi phạm về hoạt động kinh doanh vận tải trên địa bàn quận.

Thực hiện chỉ đạo của Sở Giao thông vận tải Hà Nội về việc kiểm tra xử lý triệt để các vi phạm về hoạt động kinh doanh vận tải trên địa bàn thành phố Hà Nội, để xử lý triệt để các vi phạm về hoạt động kinh doanh vận tải trên địa bàn, UBND quận yêu cầu Đội Thanh tra Giao thông vận tải, Công an quận, phòng Quản lý đô thị, UBND 20 phường thực hiện những nội dung sau:

Giao trách nhiệm cho Đội Thanh tra Giao thông vận tải: Chủ trì phối hợp cùng Công an quận, phòng Quản lý đô thị và UBND 20 phường tăng cường kiểm tra, xử lý đối với các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải như: dừng, đỗ đón trả khách, bốc dỡ hàng hóa sai quy định, các bến bãi đón trả khách trái phép ... gây mất trật tự giao thông trên địa bàn.

Giao trách nhiệm cho Công an quận: Chỉ đạo Đội Cảnh sát GT-TT-CĐ, Công an các phường phối hợp với Đội Thanh tra GTVT quận kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trong lĩnh vực vận tải hành khách trên địa bàn quận.

Giao trách nhiệm cho phòng Quản lý đô thị phối hợp với Đội Thanh tra giao thông vận tải quận trong quá trình kiểm tra, xử lý đối với các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải; Đôn đốc, hướng dẫn UBND các phường trong việc thực hiện chỉ đạo của UBND quận; phối hợp với Đội Thanh tra GTVT quận tổng hợp kết quả báo cáo Sở Giao thông vận tải, UBND quận.

Giao UBND 20 phường: Rà soát các bãi đất trống, đất nông nghiệp, đất dự án chưa triển khai... kịp thời phát hiện trên địa bàn các điểm hình thành bến bãi đón trả khách trái phép; các nhà xe có văn phòng đại diện đơn vị kinh doanh vận tải hoạt động trá hình vi phạm các quy định về kinh doanh vận tải; các tuyến đường, khu vực, các điểm đón trả khách trái phép thường xuyên vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị.

Đồng thời, phối hợp với Đội Thanh tra Giao thông vận tải quận, Công an quận và các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm luật giao thông đường bộ; kiểm tra, rà soát các văn phòng đại diện hoạt động kinh doanh vận tải hành khách, có biện pháp đình chỉ ngay đối với văn phòng không phép; đối với các văn phòng đại diện có phép nhưng gây mất trật tự ATGT và vi phạm các quy định về vận tải hành khách, tổ chức lập hồ sơ và gửi cơ quan có thẩm quyền đề nghị thu hồi giấy phép.


Hoàng Ngân


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t